:::     :::

สั่งปิดอัฒจันทร์'โอแอ็ม'หลังแฟนใช้พลุในสนาม

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562
1,043
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คณะกรรมการด้านวินัยของลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) ได้สั่งลงโทษ โอลิมปิก มาร์กเซย ในข้อหาแฟนบอลนำพลุไฟเข้าไปในสนามด้วยการสั่งปิดอัฒจันทร์ของ สต๊าด เวโลโดรม

สืบเนื่องมาจากมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งนำพลุไฟไปใช้สนาม สต๊าด เวโลโดรม รังเหย้า มาร์กเซย ในนัดที่ โอแอ็ม เอาชนะ แซงต์-เอเตียน 1-0 ของศึก ลีก เอิง เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้คณะกรรมการด้านวินัยนำเรื่องดังกล่าวไปสอบสวน

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แอลแอฟเป ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับบทลงโทษดังกล่าวแล้วปรากฏว่า มาร์กเซย จะโดนให้สั่งปิดอัฒจันทร์ไม่มีผู้ชม 2 เกม และห้ามแฟนบอลกลุ่ม Commando Ultra 84 เข้าสนาม 1 เกม

นอกจากนี้อัฒจันทร์ฝั่ง MTP และ Fanatics ก็โดนปิดไปฝั่งละเกมอีกด้วย

ถือเป็นเรื่องที่คณะกรรมการด้านวินัยของลีก เอิง ให้ความสำคัญมากขึ้น โดยฤดูกาลนี้จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมรวมไปถึงจะดึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยในการสอบสวนความผิดของแฟนบอล

โดยนอกจาก มาร์กเซย ที่โดนลงโทษแล้ว โอลิมปิก ลียง ยังโดนปรับจากเกมเอาชนะ อองเช่ร์ 6-0 ด้วยจำนวน 8,000 ยูโร (คาดโทษอีก 4,000 ยูโร) หลังจากแฟนบอลใช้พลุไฟ และโดนอีก 1,000 ยูโรในเกมเยือนมงต์เปลลิเย่ร์

รวมไปถึง นีซ ที่โดนปรับหนักในจำนวนกว่า 14,000 ยูโร จากข้อหาเดียวกันในเกมดวลกับ มาร์กเซย เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ น็องต์ ที่โดนไป 12,000 ยูโร จากเกมที่เจอ มงต์เปลลิเย่ร์ ในวันที่ 31 ส.ค. 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด