:::     :::

ตำนานโค้ชยกพรีเมียร์ฯศูนย์รวมยอดกุนซือ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562
1,846
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์ริโก้ ซาคคี่ ตำนานเทรนเนอร์ชาวอิตาเลี่ยนออกปากยกย่องพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุคปัจจุบันว่าเป็นยุคทองที่ยอดผจก.ทีมของวงการลูกหนังโลกมารวมตัว พร้อมให้เครดิต อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตบอสของ อาร์เซน่อล คือผู้บุกเบิกเส้นทางแก่เฮดโค้ชต่างชาติ

ชื่อของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้/สแปนิช), เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล/ดอยช์) หรือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (ท็อตแน่ม/อาร์เจนไตน์) คือสามเจ๋งที่ถูกเอามายกตัวอย่าง นับว่าคือหัวกะทิของรุ่นซึ่งเพรียบพร้อมกึ๋นด้านแท็คติคและไอเดียฟุตบอล 

ทั้งนี้อดีตเฮดโค้ช เอซี มิลาน มองว่าผู้ปฏิวัติวงการเทรนเนอร์ในลีกผู้ดีให้กุนซือที่ไม่ใช่แค่จากสหราชอาณาจักร มีที่ยืนก็คือ เวนเกอร์ (เฟร้นช์) ซึ่งกุมบังเหียน 'ปืนใหญ่' เกิน 2 ทศวรรษ

"ขอผมพูดถึง อาร์เซน เวนเกอร์ เสียหน่อย - เขาคือผู้ปฏิวัติวัฒนธรรมฟุตบอลอังกฤษ แกเป็นสุดยอดของวงการเลย" ซาคคี่ เริ่มกล่าวกับ 'เมล ออนไลน์' 

3 หัวกะทิที่ ซาคคี่ ชื่นชม

"ส่วนกรณีว่าผมยังคุมทีมใดทีมหนึ่งอยู่ แล้วมีข่าวว่า คล็อปป์, กวาร์ดิโอล่า หรือ โปเช็ตติโน่ จะมาเสียบตำแหน่ง ...บอกเลยว่าตัวเองคงงานเข้าเต็มๆ" 

"ชื่อที่กล่าวมาล้วนเป็นคนโปรดของผมทั้งสิ้น ชอบ 3 คนนั้นเพราะพวกเขามีปรัชญาลูกหนังร่วมกัน แม้จะแตกต่างสไตล์" 

"ลีกฟุตบอลอังกฤษเวลานี้มันบ้าคลั่งมาก คือหัวกะทิของการขับเคี่ยว นิยามได้ว่าชุมทางเสือมันคือยุคทอง" 

ซาคคี่ คือยอดโค้ชทศวรรษ'80 ประสบความสำเร็จมากมายที่ มิลาน เป็นแรงบันดาลใจแก่เทรนเนอร์ยุคต่อๆมาซึ่งทั้ง คล็อปป์, กวาร์ดิโอล่า หรือ โปเช็ตติโน่ รับอิทธิพลมาไม่มากก็น้อย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด