:::     :::

บราวน์ชี้'โซเชียล'มีส่วนขยายการเหยียดนักเตะ

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562
1,327
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตต์ บราวน์ กัปตันทีมกลาสโกว์ เซลติก เผยว่า โซเชียล มีเดีย มีส่วนสำคัญที่ทำให้พฤติกรรมการเหยียดผิวของแฟนบอลง่ายกว่าเดิม

ช่วงที่ผ่านมามีนักเตะจำนวนไม่น้อยที่โดนกลุ่มแฟนบอลในโลกโซเชียล มีเดีย โจมตี หลังจากนักเตะคนนั้นๆทำผลงานไม่ดีหรือเล่นน่าผิดหวัง ซึ่งที่ผ่านมาจะเป็นบรรดานักเตะผิวสีที่โดนกระทำเช่นนี้

ที่เป็นข่าวใหญ่คงหนีไม่พ้นแข้งดังในพรีเมียร์ลีก อาทิ แทมมี่ อบราฮัม, ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เกิร์ต ซูม่า หรือแม้แต่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่โดนทั้งในและนอกสนามแข่ง

ล่าสุด บราวน์ วัย 34 ปีและในฐานะกัปตันทีมม้าลายเขียวขาวระบุว่าการเติบโตอย่างรวดเร็วของ โซเชียล มีเดีย มี่สวนสำคัญที่ทำให้เรื่องดังกล่าวทำได้ง่ายกว่าเดิมและดูจะรุนแรงกว่าที่ผ่านมา

"มันก็ง่ายๆ โซเชียล มีเดีย นั่นไง เพราะใครๆก็สามารถเขียนที่ต้องการลงไปได้ บางคนนั่งอยู่ที่บ้าน คนที่ไม่เคยเล่นกีฬา คิดว่าพวกเขานั่งดื่มวอดก้าสักขวด และจากนั้นก็เขียนอะไรสักอย่างบนโลกออนไลน์ มันง่ายมาก"

"คุณต้องเกาะติดมันมากกว่าเดิมสักหน่อย สำหรับผม มันเกี่ยวกับวิธีการในการตอบสนองของคุณ คุณบล็อกพวกนั้นออกไป โฟกัสเรื่องฟุตบอล ออกไปที่นั่นและพิสูจน์ให้ทุกๆคนได้เห็นว่าพวกเขาผิด"

"การดูหมิ่นเหยียดหยามเกิดขึ้นมาตลอด 12 ปีในเส้นทางอาชีพของผม มันยาก มันน่าเศร้า และมันไม่ควรเกิดขึ้น คนอื่นสามารถตะโกนและพูดสิ่งที่พวกเขาต้องการ คิดว่ามันเหมาะสม มันยากเสมอที่จะไม่ตอบโต้กลับไป"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด