:::     :::

รูนี่ย์หนุนเคนทำลายสถิติดาวซัลโวทีมชาติ

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562
1,230
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษออกมาหนุนหลังให้ แฮร์รี่ เคน กองหน้ารุ่นน้องทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดในทีมชาติของตนเอง

รูนี่ย์ ครองสถิติดาวยิงสูงสุดในทีมสิงโตคำรามหลังจากกดไป 53 ประตู ทำลายเจ้าของสถิติเดิมอย่าง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตหัวหอกรุ่นคุณปู่ที่ทำไว้ในจำนวน 49 ประตู

แต่อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้เชื่อมั่นว่า เคน ที่กำลังมีผลงานร้อนแรงจะสามารถทำลายสถิติของตนเองได้อย่างแน่นอน แม้ว่าตอนนี้หัวหอกจากสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะทำได้แค่ 26 ประตูเท่านั้น แต่ด้วยอายุที่เพิ่ง 26 ปี ส่งผลให้ รูนี่ย์ เชื่อว่าสถิติของตนเองจะถูกทำลายแน่นอน

"ผมไม่เคยเห็นคุณค่าของการทำประตู ผมชอบการทำประตูก็จริงแต่เมื่อผมทำมาได้ถึงหลัก 35 ประตูให้กับทีมชาติอังกฤษ ผมรู้สึกว่าสถิติใกล้เข้ามาแล้ว"

"ผมไม่คิดว่าสถิติของผมจะยืนยาวนาน 50 ปีเหมือนกับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ผมคิดว่า แฮร์รี่ เคน อาจจะทำได้ในอีก 2 หรือ 3 ปีข้างหน้านี้ เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่น่าเหลือเชื่อและสถิติของเขากับอังกฤษก็วิเศษอย่างมาก"

"ตอนที่ผมทำสถิติและกลับไปยังเกมสุดท้ายของผม ผมเคยพูดว่ามันเป็นเกียรติที่ได้ส่งต่อไปให้เขาเหมือนกับที่ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เคยส่งมอบรองเท้าทองคำให้กับผม และผมมั่นใจว่ามันจะไม่นานเกินรอแน่นอน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด