:::     :::

ดินวิดดี้ห้าวแปลงค่าจ้างต่อยอดบิทคอยน์

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562
1,392
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปนเซอร์ ดินวิดดี้ การ์ดสังกัด บรู้กลิน เน็ตส์ ทำตัวสมกับเป็นพวกกล้าได้-กล้าเสีย เตรียมแปลงค่าจ้างนักกีฬาอาชีพของตัวเอง ไปลงทุนในสกุลเงินดิจิตอล โดยไม่สนความผันผวนของมูลค่า

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่า ดินวิดดี้ ซึ่งเซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 34 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ กับ เน็ตส์ เมื่อธันวาคม 2018 โดยข้อผูกมัดจะเริ่มมีผลตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้แบ็คคอร์ทวัย 26 ปี มีความคิดหัวก้าวหน้า นำรายได้ที่ควรเป็นสัญญาปีสุดท้ายในออปชั่นผู้เล่น 12.3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ มาเปิดบริษัทของตัวเอง แล้วเปลี่ยนมันเป็นสกุลคริปโตเคอเรนซี่ - จากนั้นกระจายออกขายเหมือนหุ้น ระดมทุนจากเงินจริงมาเทรดแลกเปลี่ยน 

นับเป็นผู้เล่นเอ็นบีเอรายแรกที่กล้านำสัญญาจ้างของตัวเอง มาเปลี่ยนสู่การต่อทุนหาเงินในตลาดหลักทรัพย์ 

ดินวิดดี้หวังรวยจากคริปโตเคอเรนซี่

อนึ่ง ดินวิดดี้ ต้องศึกษาบทเรียนจาก อาเดรี่ยน ฟอสเตอร์ อดีตรันนิ่งแบ็ค ฮิวสตัน เท็กแซนส์ ที่เมื่อปี 2013 แปลงสัญญาจ้างตัวเอง มาเป็นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์โดยใช้ชื่อว่า 'แฟนแท็กซ์' 

อย่างไรก็ตามหุ้นใหม่ตัวนี้ไม่เคยถูกเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ด้วยเหตุผลหลายประการ ขณะที่ตัว ฟอสเตอร์ ก็ออกจากวงการคน-ชน-คน ในอีก 4 ปีต่อมา

ว่ากันว่าความคิดด้านการลงทุนหุ้น-บิทคอยน์ ของ ดินวิดดี้ ได้มาระหว่างเข้าศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ ของมหาวิทยาลัย ฮาเวิร์ด เมื่อปีก่อนโดยมีเพื่อนร่วมคลาสอย่าง คายรี่ เออร์วิ่ง ทีมเมตปัจจุบัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด