:::     :::

อาเดรียนรับโดนหงส์เคี่ยวหนักเบรกทีมชาติ

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562
1,476
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาเดรียน ซาน มีเกล นายด่านบุญหล่นทับของ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ระหว่างเบรกทีมชาติกว่า 10 วันที่ผ่านมาเขาไม่ได้ไปพักผ่อนอย่างชาวบ้านชาวช่อง เพราะถูกสโมสรเรียกมาฝึกหนัก หวังให้เหนียวแน่นกว่าเดิมระหว่างขัดตาทัพแทน อาลีสซง เบ็คเกอร์ มือหนึ่งตัวจริง

อาเดรียน ก้าวมาเฝ้าเสาให้ 'หงส์แดง' ระหว่างเกมเปิดซีซั่นที่เอาชนะ นอริช 4-1 เนื่องจาก อาลีสซง เจ็บน่อง จากนั้นก็ทำหน้าที่ต่อเนื่องจาก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และอีกสามเกมลีก เพิ่งมาได้คลีนชีตจาก เทิร์ฟ มัวร์ เกมต้อน เบิร์นลี่ย์ 3-0 

จุดเด่นของนายด่านสแปนิชคือปฏิกิริยายอดเยี่ยม, ซูเปอร์เซฟเก่ง แต่การตัดสินใจ, ตัดบอลกลางอากาศหรือเปิดบอลด้วยเท้า เรียกว่าอ่อนหัด ดังนั้นจึงถูก จอห์น อัคเทอร์เบิร์ก โค้ชผู้รักษาประตูเรียกมาเข้าคอร์สเรียนลัดสู่จอมหนึบสมฉายา 'อาเดรียนซง' 

“ผมไม่ได้ร่วมปรี-ซีซั่นกับทีม ดังนั้นจึงต้องโดนจับซ้อมมื้อพิเศษเพื่อเสริมความฟิต" นายด่านวัย 32 ปีเปิดใจกับเว็บไซต์สโมสร 

อาเดรี่ยน นายด่านก้านยาว

"อีกทั้งมีอาการเจ็บเล็กน้อยบริเวณข้อเท้าหลังเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ก็ต้องการฟื้นตัวให้ดีที่สุดเพื่อให้พร้อมสำหรับเดือนกันยายนที่โปรแกรมแข่งชุก" 

"ช่วงเวลาติวเข้มที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยม แล้วสำคัญมากเพราะทำให้ฟิต 100% แบบฝึกหัดก็ยาก-ง่ายต่างไป, แต่บรรยากาศผ่อนคลายระหว่างใช้เวลาร่วมกับ โค้ชผู้รักษาประตู เราพูดถึงการยืนตำแหน่ง, ปรัชญาของทีม และสไตล์การเล่น"  

"บอกเลยว่ามันคือข้อมูลสำคญ ที่จะช่วยผมได้มาก" 

นายด่านจอมพเนจรยังมองถึง 2 แมตช์ข้างหน้าพบ นิวคาสเซิ่ล ( 14 ก.ย.) และเยือน นาโปลี ( 17 ก.ย.) ว่าเป็นเกมยากทั้งคู่ โดยเลี่ยงตอบถึงการเดบิวต์เวที ชปล.ครั้งแรกในชีวิต 


การซ้อมที่เมลวู้ดเมื่อพฤหัสบดี

"การพบกับ นิวคาสเซิ่ล ไมมีใครอยากให้ผลเกิดเหมือนเกมที่พวกเขาดวล ท็อตแน่ม (บุกชนะ 1-0) เชื่อว่าคู่แข่งต้องมาเล่นที่แอนฟิลด์ โดยหวังสามคะแนนเช่นกัน" 

"แต่เรามีขุมกำลังที่ดี, ทีมที่ดี, เตรียมพร้อมเต็มสูบตลอดสัปดาห์ มีเวลาเพียบให้นักเตะทีมชาติที่กลับมาเช็คชื่อได้ฟื้นร่างกาย ดังนั้นทีมก็พร้อมล่า 3 แต้มเหมือนกัน" 

"ก็ต้องมองไปแบบนัด-ต่อ-นัด อันดับแรกเกมลีกกับ นิวคาสเซิ่ล ต้องเปิดบ้านเอาชัยต่อหน้าแฟนบอล, จากนั้น แชมเปี้ยนส์ ลีก, กลับมาเล่นในลีก และต่อด้วย คาราบาว คัพ" 

"เราอยากให้มันเป็นก้าวเล็กๆแต่มั่นคง ดังนั้นอันดับแรกเกมพบ นิวคาสเซิ่ล จึงสำคัญสุด" 

มองว่า'อาเดรียนซง' จะยังต้องทำหน้าที่ไปไม่กว่า 6-7 เกมข้างหน้า จนถึงเปิดบ้านพบ เลสเตอร์ ( 5 ต.ค.) จากนั้นจึงประเมินว่ามือหนึ่งตัวจริงอย่าง 'อาลี' จะพร้อมหลังเบรกทีมชาติตุลาคมหรือไม่?  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด