:::     :::

ทุกปากคำโอเล่:ไร้'ป็อก,มาร์ก-แม็กไกวร์ว่าที่กัปตัน

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562
2,847
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงความพร้อมก่อนเกมเปิดบ้านพบ เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าตัวเก่งอย่าง อองโตนี่ มาร์กซิยาล หรือ ปอล ป็อกบา เล่นไม่ได้ ส่วนอนาคต แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีลุ้นก้าวมาเป็นกัปตัน

ภาพรวมอาการบาดเจ็บนักเตะ

ผมคงไม่สามารถรับปากได้ตอนนี้ว่า ใครที่บาดเจ็บจะโดนส่งลงสนามไหวบ้าง แต่พยายามเข็นสัก 1-2 คน อยู่บนชื่อใช้งานม้านั่งสำรอง มากกว่าออกสตาร์ต 

ไว้มารอดูวันแข่ง บางทีอาจจะเป็นสัปดาห์หน้า (พบเวสต์แฮม) เราถึงได้พวกเขาส่วนใหญ่กลับมา เรื่องพรรค์นี้เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราตุนนักเตะคุณภาพไว้เพียบ จากขุมกำลังในมือสบายๆ 

รายละเอียดตัวเจ็บเพิ่มเติมหน่อย

ห้องหมอนวดของเรายุ่งมากตอนนี้ แล้วคงเป็นอีกสักพัก ยังไม่ทราบว่าใครจะฟื้นบ่้าง บางทีอาจเป็น อารอน (วาน-บิสซาก้า), อาจเป็น เจสซี่ (ลินการ์ด) หรือหนึ่งในสองอาจโดนตัดจากชื่อใช้งาน แต่ยังไม่แน่ใจว่าทั้งคู่ไหวหรือเปล่า 

การพบกับ เลสเตอร์ ยากเสมอ ทั้งความแน่นของทีม, ความต้องการอยากติดท็อป 4, ผู้เล่นคุณภาพ, ผจก.ทีม เกรดดี ที่พิสูจน์แล้วว่าของจริง, ทีมของ เบรนแดน ตอแยยาก เล่นฟุตบอลเฉพาะรูปแบบ ดังนั้นเราต้องฟอร์มเนี้ยบจริงๆถึงได้ 3 แต้ม 

แดนกลางไร้เงาป็อกบา

ป็อกบา ไม่ฟิตพอ ไม่เลย ไม่มีโอกาสเกิดปาฏิหารย์ชั่วข้ามคืนจากเมื่อวาน (พฤหัสบดี) จนถึงวันนี้ หรือพรุ่งนี้วันแข่ง เขายังไม่ฟิต 100% สำหรับซ้อม ไม่เลย 


ยูไนเต็ดเดี้ยงบาน

ความคืบหน้าสัญญาเดเคอา 

เออ...ผมต้องการให้ เด เคอา อยู่ที่นี่ต่อไป เจ้าตัวทราบเรื่องนั้น อยากบอกว่า ดาบิด คือโกลมือต้นของโลก เราเห็นมันมาปีแล้วปีเล่า และผมหวังให้เขาฝากชีวิตในอาชีพการงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในระดับสูง 

มันมีการพูดคุยกันไปบ่อยแล้ว, หารือหลายรอบระหว่าง เด เคอา กับสโมสร แล้วหวังว่าจะลุล่วง 

มาร์กซิยาลก็เล่นไม่ได้

เรื่อง มาร์กซิยาล เราหวังว่าเขาจะพร้อมในเกมกับ เวสต์แฮม สัปดาห์หน้า รวมถึง ปอล ก็ด้วย ทั้งคู่โดนมัดอยู่สภาพเดียวกัน ผมคิดว่าพวกเขาจะพร้อมหลังผ่านนัดนี้ไปก่อน ส่วนนอกเหนือจากนั้นยากจะพูดถึงในเวลานี้    

การปรับตัวของแม็กไกวร์

ผมคิดว่าเขาเจ๋งเลย ชอบที่เมื่อได้หมอนั่นเข้ามาในห้องแต่งตัวแล้วคึกคัก หมอนั่นมีบุคลิกผู้นำรวมถึงบนสนามด้วย มั่นใจเรื่องที่ แฮร์รี่ ก็เนื้อเต้นจะได้ดวลอดีตต้นสังกัด

เอาเป็นว่าปัจจุบันเขาคือส่วนสำคัญของอนาคตองค์กรนี้ เราติดตามผลงานเขามามากพอจนทราบว่านี่คือผู้เล่นที่ต้องการจริงๆ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมจ่ายเงินไปแพง เลสเตอร์ ก็ไม่ต้องการปล่อยออกมาหรอก 

อย่างเกมคืนก่อน (เทสติโมเนี่ยล แมตช์ แว็งซ็อง ก็องปานี) เราได้เห็น ไมเคิ่ล คาร์ริค เล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟ ร่วมกับอีกคนที่มีพันธะแล้ว หมอนั่นคือ คาร์ราเกอร์ บางทีก็อยากเหมาคู่นะ 


ชมแม็กไกวร์คู่ควรกัปตัน

การขาดผู้นำในทีม เป็นไปได้ไหมว่า แม็กไกวร์อนาคตกัปตัน

แฮร์รี่ มีทั้งนิสัยและบุคลิกภาพที่จะได้ตำแหน่งกัปตันสำหรับทีมใหญ่ เขาเป็นผู้นำทั้งในห้องแต่งตัวหรือยามลงสนามแสดงฝีเท้า, หนักแน่นมั่นคง 

นี่คือภาพลักษณ์ที่ใครก็อยากเดินตาม, มีทักษะการเป็นผู้นำ บางคนสักแต่ว่าตะโกนสั่งเสียงดัง แต่เขามีมากกว่านั้น 

เจมส์ จ่อจะทำลายสถิติของคุณอยู่? 

- เขาจะได้เล่นแค่นาทีแรก จากนั้นโดนเปลี่ยนออกเลย! - ผมไม่คิดว่าเราสามารถพูดแบบนั้นออกไปได้แน่ เมื่อเห็นศักยภาพในตัวเด็กคนนั้น 

เมื่อครั้งไปซุ่มตามฟอร์มหมอนั่น ผมก็ถามไปถึง ไรอัน กิ๊กส์ (ผจก.ทีมชาติเวลส์) ก็ยิ่งไม่แปลกใจ เมื่อเขาก้าวลงสนามที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด นัดแรกแล้วทำประตูได้เลย มันเสริมความมั่นใจ บอกเลยเด็กนี่คือสิ่งมีค่าของเรา แล้วจะปล่อยของมาเรื่อยๆ 

เขามีอาวุธลับเพียบทั้งเรื่องตีนผี, ยิงหนัก, พุ่งพล่าน อันตรายแถวกรอบเขตโทษ เล่นได้ทั้งเท้าซ้าย-เท้าขวา เชื่อว่าจะยิงได้มากกว่านี้ 

แซวเรื่อง เจมส์ จะทำลายสถิติ

ความเห็นสโคลส์บอกอีก 2 ปี ทีมก็ไม่ฟื้น 

พอล ทราบว่าการเล่นให้ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างไร โดยเขาเปรียบเทียบระหว่างทีมเรากับ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล 

ยิ่งเมื่อดูผลงานจากเมื่อปีก่อน มันก็ยากจริงๆที่จะไปเขย่าบัลลังก์ในทันที 

แต่สิ่งที่เขาเห็นผมว่ามันคือการก้าวไปในทิศทางที่ถูกที่ควร ผมมั่นใจเช่นนั้น ว่าเราสองคนมองทีมกำลังเข้ารูปเข้ารอย

ตัวเก๋ากำลังจะมีบทบาท

ใช่ เรามีผู้เล่นที่ประสบการณ์เปี่ยมล้นอย่าง ฆวน มาต้า, เนมันย่า มาติช และ แอชลี่ย์ ยัง ซึ่งไม่ค่อยได้เล่นในช่วงแรก ทว่าจากนี้พวกเขาจะก้าวมามีบทบาท ก็เชื่อว่าอายุเฉลี่ยของทีมใช้งานจะมากขึ้น เล่นนิ่งขึ้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด