:::     :::

'มู'เสียดายปลุกวิญญาณอเล็กซิสไม่สำเร็จ

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562
1,115
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีต ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าหนึ่งในเรื่องเสียดายเมื่อทำงานในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็คือไม่สามารถปลุกวิญญาณเพชฌฆาตของ อเล็กซิส ซานเชซ ออกมาได้ จนทำให้ถูกล้อว่าเป็นดีลที่ล้มเหลวสุดประวัติศาสตร์องค์กร

มูรินโญ่ แลกตัวดาวยิงชิเลี่ยนมาจาก อาร์เซน่อล เมื่อตลาดมกราคม 2018 หวังปั้นสู่โคตรกองหน้า ทว่าผลลัพธ์ตรงกันข้ามได้ลงสนาม 45 เกมฐานะ 'ปีศาจแดง' ทำไปเพียง 5 สกอร์และสี่แอสซิสต์ ไม่คุ้มค่าจ้าง 5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ 

แน่นอนว่า 'สเปเชี่ยล วัน' มีเอี่ยวกับความล้มเหลวนี้ซึ่งเขาแสดงความเห็นกับ 'เทเลกราฟ' ว่าระหว่างร่วมงานกัน อเล็กซิส คือพวกจิตตก หมองเศร้า จนยากที่ลูกพี่แบบเขาจะลงไปก้าวก่ายจนส่งผลต่อฟอร์ม 

"กับ อเล็กซิส ... ผมรู้สึกว่าเขาไม่ใช่คนที่มีความสุขสักเท่าไหร่" มูรินโญ่ เปิดปาก 

มูรินโญ่ถึงอเล็กซิส

"และผมก็คิดว่าการทำงานทุกๆประเภทเมื่อคุณไม่มีความสุข มันก็ไม่ง่ายที่จะแสดงผลงานระดับท็อปออกมา แล้วบางทีผมอาจเป็นคนผิดเอง บางทีเพราะผมนี่แหละเป็นตัวการ ไร้คู่มือสำหรับเค้นศักภาพ" 

"ฐานะผู้จัดการทีม บางครั้งคุณสามารถรีดเอาฟอร์มดีสุดของลูกน้องออกมาสำเร็จ แต่บางทีก็ไม่ อนึ่งความจริงที่ผมเจอคือ อเล็กซิส คือคนจิตตก จมกับความเศร้า บางทีการไปเล่นที่อิตาลีอาจช่วยให้เขาพบในสิ่งที่สามารถทำได้ ... ลูกพี่เก่าอย่างเราปรารถนาดีกับผู้ใต้บังคับบัญชาเสมอ" 

เวลานี้กองหน้วัย 30 ปีเล่นแบบยืมตัวที่ อินเตอร์ มิลาน ร่วมงาน โรเมลู ลูกากู และเฮดโค้ช อันโตนิโอ คอนเต้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด