:::     :::

บัลแกเรียตอกกลับเซาธ์เกตเรื่องเหยียดผิว

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562
841
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บัลแกเรีย ฟุตบอล ยูเนี่ยน (บีเอฟยู) ออกมาตอกกลับ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษหลังเตือนให้นักเตะในทีมตัวเองรับมือการโดนเหยียดในเกมที่จะบุกเยือนโซเฟียในเดือนตุลาคม

นายใหญ่ทัพสิงโตคำรามที่พาทีมเอาชนะ บัลแกเรีย 4-0 ในเกมที่เวมบลีย์ โดยในเกมดังกล่าวมีแฟนบอลผู้มาเยือนที่ตะโกนเหยียดผิว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งทาง เซาธ์เกต กังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในเกมที่จะไปเยือนในวันที่ 14 ตุลาคม แต่ล่าสุดทาง 'บีเอฟยู' ออกมาแถลงตอบโต้คำพูดดังกล่าว
"บอริสลาฟ มิฮายลอฟ ประธานของบีเอฟยู ได้ส่งจดหมายไปยังเลขาธิการทั่วไปของทางยูฟ่าและประธานสมาคมฟุตบอล เกร็ด คลาร์ก, แสดงความขุ่นเคืองและผิดหวังกับคำพูดต่อสาธารณะชนของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่พูดถึงเรื่องที่ผู้เล่นอังกฤษจะถูกเหยียดเชื้อชาติโดยแฟนบอลบัลแกเรียในเกมยูโรรอบคัดเลือกในวันที่ 14 ตุลาคม" บีเอฟยู แถลง
                
"บีเอฟยูมองว่าพฤติกรรมนี้เป็นอะไรที่ไร้เหตุผล, ไม่เหมาะสมและไม่จำเป็นก่อนเกมฟุตบอลที่มีความสำคัญและน่าตื่นเต้นที่แฟนบอลบัลแกเรียเฝ้ารอในช่วงปีที่ผ่านมา"
"เรายังไม่ได้รับข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับภาษาเพื่อวิเคราะห์ถึงคำพูดของแฟนบอลบัลแกเรียที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม"
"ถึงแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น, เราเชื่อว่าในภาพรวมการสร้างความตึงเครียดโดยไม่จำเป็นจากคนในของทีมชาติอังกฤษเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และมันขัดแย้งกับจิตวิญญาณของความเคารพซึ่งกันและกันและแฟร์เพลย์, ซึ่งเป็นค่านิยมหลักของทั้งยูฟ่าและบีเอฟยู"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})