:::     :::

"โค้ชก้าง"วางเป้าสูงพาชบาแก้วยู-16คว้าตั๋วชิงแชมป์โลก

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562
1,328
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน เฮดโค้ช ชบาแก้วU16 มองว่าศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทุกเกมล้วนเป็นเกมที่ยาก แต่ขอตั้งเป้าพาทีมคว้าโควต้าตัวแทนของทวีปเอเชีย ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิง U17 ชิงแชมป์โลกให้ได้

ณ ห้อง Elegance ภายในโรงเเรม อไรซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือเอเอฟซีและฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย ของกลุ่ม เอ ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), ออสเตเลีย, ญี่ปุ่น และบังคลาเทศ 

โดยทีมชาติไทยส่ง "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  ร่วมแถลงความพร้อม ก่อนลงสนามแข่งขันนัดแรก พบกับทีมชาติบังคลาเทศ ในวันพรุ่งนี้ 

การแถลงข่าวครั้งนี้ นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับเราเองก็มีการเก็บตัวต่อเนื่องมาโดยตลอด เกือบ 1-2 ปี ทำให้มีความพร้อมที่จะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์สำคัญที่จะคัด 2 ทีมเพื่อไปแข่งขันฟุตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์โลกที่ประเทศอินเดีย”

“ถ้าพูดถึงเรื่องการพัฒนาเด็กชุดนี้ เรากำลังวางรากฐานให้ทุกชุดมีวิธีการเล่นที่คล้ายกันทั้งหมด ชุดใหญ่เรากำลังปรับอยู่ ซึ่งเห็นว่ามีบางอย่างที่เปลี่ยนไป แต่ในส่วนของชุดเล็กเราปรับแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะใช้ประสบการณ์ตรงนี้ ให้ทุกคนทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องมีความกระหายในการเล่นและกระตือรือร้นตลอดเวลา”

“เกมเเรกเราจะทำผลงานให้ดีที่สุดก่อนครับ ส่วนความคาดหวัง ผมเชื่อว่าทุกทีมหวังเหมือนกันอยู่แล้ว คือการไปแข่งขันฟุตบอลโลกให้ได้ แต่จะทำได้หรือไม่ก็ต้องอยู่กับว่าเราทำได้ดีแค่ไหน”

“ถือว่ายากทุกเกมครับ เพราะทุกทีมเป็นแชมป์มา เขาผ่านการคัดเลือกมา และทุกทีมก็มีการเตรียมพร้อมมาตลอด เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเจอทีมไหนยากทุกเกมครับ”

สำหรับทีมชาติไทยจะลงสนามนัดแรก พบกับ ทีมชาติบังคลาเทศ ณ สนาม ชลบุรี สเตเดียม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo TV ในวันที่ 15 กันยายน 2562

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวจะหา 2 ทีม เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 21 กันยายน - 4 ตุลาคม 2563 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด