:::     :::

ซาคคี่วิพากษณ์3โค้ชหัวกะทิเซเรียอา

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562
1,510
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์ริโก้ ซาคคี่ ตำนานเทรนเนอร์ของ เอซี มิลาน และวงการฟุตบอลอิตาเลี่ยน ให้สัมภาษณ์วิพากษ์บุคลิก-ความท้าทายของงาน - ปัจจัยแวดล้อม ของสามเทรนเนอร์หัวแถวอย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่, อันโตนิโอ คอนเต้ และ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้อย่างแจ่มแจ้ง

ซาร์รี่ กลับมาคุมทีมลีกเลี่ยนอีกครั้งให้ ยูเวนตุส หลังไปปลดล็อคแชมป์กับ เชลซี, คอนเต้ ว่างงานหนึ่งปีแล้วหวนคืนวงการคุม อินเตอร์ มิลาน ขณะที่ อันเชล็อตติ คุม นาโปลี ปีที่สอง 

เมื่อ 3 พระกาฬคืนสู่ลีกอิตาเลี่ยนก็ทำให้วงการคึกคัก อีกทั้งสคูเด็ตโต้ ก็แย่งกันมันส์แน่นอน "การกลับมาคุมทีมที่ เซเรีย อา พร้อมกันของ ซาร์รี่, คอนเต้ และ อันเชล็อตติ ส่งผลดีต่อวงการลูกหนังอิตาเลี่ยน จะผลักดันให้ลีกก้าวไปข้างหน้า เพราะเท่าที่เห็นเราล้าหลังชาติอื่นร่วม 70 ปีได้มั้ง" ซาคคี่ ประชดผ่าน 'กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' 

"นี่คือสามโค้ชยอดฝีมือ ที่มีเทคนิค, วิสัยทัศน์ และนิสัยต่างกันสิ้นเชิง จุดร่วมคือพวกเขาต่างมีอัตลักษณ์ปรัชญาลูกหนังของตัวเอง : ทั้งนี้หากผู้เล่น, ทีม หรือองค์กร สามารถดำเนินตามแนวทางนั้นเชื่อว่าจะล้วนพัฒนาขึ้น"

"ผมเปรียบเทียบ ซาร์รี่ และ คอนเต้ เหมือนมือเขียนบทภาพยนตร์ - พวกเขาร่างมันแต่แรก, ไปถ่ายทำ, ปล่อยนักแสดงเล่นตามบท แต่ก็ไม่ปิดกั้นการด้นสดหรือเรื่องไม่คาดฝันนอกสคริปต์"  


รุ่นใหญ่มองรุ่นหลัง

"อนึ่ง คอนเต้ อาจจะอดทนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ ซาร์รี่ เทรนเนอร์วัย 49 ปีพร้อมสั่งลูกน้องผ่านบอลจากแนวลึกไปถึงกองหน้าตัวเป้าให้เร็วสุด แนวทางของเขาเน้นโจมตีฉาบฉวย, ไม่ค่อยเพรสซิ่ง หรือกดดันต่อเนื่อง ทีมของเขาเน้นกระจายคุมพื้นที่" 

"ส่วน ซาร์รี่ งานของเขายากกว่าเพราะ ยูเวนตุส มันได้แชมป์มาตลอด แล้วยังต้องมาสร้างฟุตบอลในแนวทางที่ต่างจากเดิม งานหินอันดับแรกคือโน้มน้าวผู้เล่นให้เชื่อรูปแบบนั้น อยู่ร่วมในแผนงาน" 

"หาก ยูเว่ ทำสำเร็จมันจะเป็นการปฏิวัติทรงบอลไปอีกขั้น ถือว่าคือคุณูปการที่วงการฟุตบอลอิตาเลี่ยนจะเจริญรอยตามฐานะต้นแบบ" 

ซาคคี่ วิพากษ์ 3 โค้ช

"ด้าน อันเชล็อตติ เวลานี้ยังคงสุขุมอยู่ได้ แต่ภายในใจเชื่อว่าเลือดกำลังเดือดเพราะคู่แข่งอันตรายทั้งสิ้น เรื่องที่ผมทราบมาจากเขาคือ อีร์วิ่ง โลซาโน่ ปีกตัวใหม่มีของ"

"ฟันธงว่า นาโปลี ปีนี้จะสร้างความแปลกใจให้วงการทั้งใน เซเรีย อา หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก" 

นับเป็นความเห็นทิศทางเดียวกับ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ที่มองว่าฤดูกาล 2019-20 เซเรีย อา แย่งแชมป์สามทีม ยูเว่, อินเตอร์ และ นาโปลี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด