:::     :::

จัดเต็มคำพูดโซลชาหลังพาผีแดงคว้าสามแต้ม

วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562
3,483
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กล่าวถึงเรื่องราวมากมายหลังจบเกมเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เราต้องการชัยชนะ


"มีเหตุผลมากมายที่สนับสนุนว่าทำไมเราต้องการชนะในวันนี้ สำหรับทุกๆคน คือการที่พวกเขาได้เห็นว่าสิ่งเรากำลังลงมือทำนั้นเดินมาถูกทาง ช่วง 20-25 นาทีแรกเป็นช่วงที่ยอดเยี่ยม เราเจอกับทีมที่ดีและพวกเขาทำให้เราเจอกับความยากลำบาก เราเองก็สร้างความลำบากให้ตัวเองด้วยการตัดสินใจที่ไม่ดีในบางจังหวะ เราเล่นกับบอลไม่ดีเท่าไหร่ แต่เราต้องป้องกันและวันนี้อาจจะเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ นอกเหนือจากช่วงครึ่งแรกในเกมที่เจอกับ เชลซี ที่เราต้องลงไปป้องกันลึกแต่ผมไม่เคยรู้สึกถึงแรงกดดัน แม้ในครึ่งหลังพวกเขาสร้างโอกาสสำคัญได้ไม่มากนัก แม้ว่าพวกเขาจะครองบอล"


ความยอดเยี่ยม แท็คโทมิเนย์


"ผมคิดว่า แม็คโทมิเนย์ ยอดเยี่ยมมาก เขาเสียบอลไม่มากนัก แต่เป็นสิ่งที่คุณคาดไว้แล้วเพราะเขากำลังเรียนรู้หน้าที่ของเขา เขาเข้าปะทะและเขาเป็นผู้นำ ผมคงจะไม่ต้องการที่จะเข้าไปปะทะแบบ 50-50 กับเขา ผมคิดว่าเขาทำได้ดีตลอดทั้งเกม"


ดูเกมแบบตรงไปตรงมา


"หลายๆเกมที่ผ่านมาเราสมควรชนะและเราไม่ได้ในสิ่งที่เราสมควรจะได้ วันนี้ เลสเตอร์ อาจจะสมควรมีแต้ม ผมคิดว่าเราควรจะพูดเช่นนั้นโดยตรง นักเตะของเรามีความพยายาม ทั้งในเรื่องการป้องกัน และกองเชียร์ช่วยให้เราทำสำเร็จ"


แฟนบอลชอบความพยายามและกระตือรือร้น


"ผมคิดว่าพวกเขาเล่นร่วมกันในฐานะทีม เราต้องทำเช่นนั้น พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้น ผมคิดว่าแฟนบอลของเรารักทีมที่มีความกระตือรือร้นและพยายาม คุณเห็นได้ในช่วง 20-25 นาทีแรก นั่นคือวิธีการที่เราต้องการเล่นไปจนถึงช่วงท้าย ให้คงอยู่ในช่วง 90 นาที"


สภาพจิตใจของ แรชฟอร์ด 


"เขาฝึกซ้อมจุดโทษมาตลอด เขาสามารถเดินเกมได้ทั้งสองทาง ทะลุจากตรงกลาง มีความสงบและไม่สงสัยเลยว่าเรากำลังจะได้จุดโทษมากกว่าเดิม เพราะเรามีนักเตะที่รวดเร็วที่พร้อมสอดเข้าเขตโทษได้ตลอด ด้วยการที่มี วีเออาร์ ในตอนนี้ ไม่มีทางที่เราจะพลาดไปได้ แม้ว่าเราจะไม่ได้จุดโทษทุกลูกก็ตาม ต้องเดินหน้าต่อไป ผมคิดว่าเราจะได้เห็นเขาทำหน้าที่นี้มากขึ้น กองหน้าทุกๆคนเคยพลาดจุดโทษ ผมเคยเห็น ดีเอโก้ มาราโดน่า และ ลีโอเนล เมสซี่ ทำพลาดมาแล้ว ผมยังเคยเห็น มิเชล พลาตินี่ ในเกมดวลกับ บราซิล และ ซีโก้ ยิงพลาดในเกมเดียวกันนั้น คุณต้องมีความมั่นใจมากพอในการยิงครั้งต่อไป"


เดินหน้าในแนวทางเดิม


"มันเหมือนกันเมื่อคุณต้องทำการฝึกสอนหรือจัดการในทีม เราไม่ได้ลืมตัวในตอนที่เอาชนะในเกมที่ไม่สมควรจะคว้าชัยมาครอง และก็ไม่ได้เศร้าหมองเมื่อไม่ชนะในเกมที่เราควรจะได้มา วันนี้เราต้องยอมรับกับ 3 คะแนนนี้ และตื่นขึ้นมาพร้อมกับรอยยิ้ม ออกไปพักผ่อนและปลดปล่อยกันสักหน่อย และมองไปถึงสัปดาห์ถัดไป"


ความเห็นเกี่ยวกับคู่แข่ง


"ผมคิดว่าพวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาอ่านเกมได้ดี ผมขอชมเชย เจมี่ วาร์ดี้ เขาเป็นกองหน้าในแบบฉบับของผม วิ่งตัดแนวรับและคอยสร้างความลำบากอยู่ตลอด คุณต้องมีการตัดสินใจที่แม่นยำ เมื่อต้องขึ้นไป หรือต้องลดลงมา ผมคิดว่าวันนี้พวกเขาทั้งสอง (วาร์ดี้ และ แม็คไกวร์) พิสูจน์คุณค่าของตนเองได้ดี มีการแข่งตวามเร็ว 2 ครั้งและทาง แฮร์รี่ ทำได้ดี"


วันหยุดที่ดี


"เราไม่ชนะมา 3 เกม แม้จะคิดว่ามีผลงานที่โอเค ผลการแข่งขันไม่เกิดขึ้นตามที่ต้องการและตอนนี้มันคงเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเดิมสำหรับพวกเขาที่จะตื่นขึ้นมาในวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) และรู้ว่าคว้า 3 แต้ม"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด