:::     :::

"โค้ชจั๊บ"ชี้ประตูแรกคือจุดเปลี่ยนพาเจแอลเฮเหนือตะหานน้ำ

วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562
856
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชจั๊บ" ซูฮกลูกทีมหลัง เจแอล เชียงใหม่ บุกดับ ราชนาวี – ตั้งเป้าคว่ำ อุบล ต่อเพื่อการันตีบู๊ T2 ซีซั่นหน้า

สุรชัย จิระศิริโชติ รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์หลังพาทัพ “ช้างเผือก” ปลดล็อกเอาชนะ ราชนาวี ไปด้วยสกอร์ 0-2 ว่า ประตูขึ้นนำ คือจุดเปลี่ยนสำคัญในเกม พร้อมย้ำชัด ตนต้องการชัยชนะทุกนัดตราบใดที่ยังไม่การันตีพื้นที่ T2 มุ่งเป้าพร้อมคว่ำ อุบล ยูไนเต็ด ในแมตช์หน้าทันที

“ผมยอมรับว่าเกมนี้ ราชนาวี เตรียมทีมมาดีมากๆ พวกเขาเล่นได้ค่อนข้างเข้าขา บวกกับสภาพสนามที่ค่อนข้างแฉะ ทำให้เรา (เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด) เล่นบอลคอนโทรลได้ยาก เพราะเราเป็นทีมที่เน้นเล่นบอลกับพื้น จะเห็นได้เลยว่าสปีดบอลของเราช้าลง จนส่งผลให้รูปเกมในครึ่งเวลาแรกเต็มไปด้วยความอึดอัด”

“ในช่วงพักครึ่งเราพยายามปรับ เพราะต้องยอมรับว่ารูปเกมในครึ่งแรกเราทำได้ไม่ดีเลย จึงได้เน้นให้นักเตะในแนวรุกต้องสื่อสาร และประสานงานกันมากขึ้น กระทั่งเรามาได้ประตูขึ้นนำจาก กานตพงศ์ นี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นเพราะทำให้ ราชนาวี ต้องเปิดเกมแลก ทุกอย่างเลยเข้าทางเรา ต้องขอบคุณนักเตะทุกๆ คนที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ และมุ่งมั่นเพื่อสามคะแนน”


นอกจากนี้ “โค้ชจั๊บ” ยังได้พูดถึงสถานการณ์ในตารางว่า ไม่มีความจำเป็นที่ เจแอล เชียงใหม่ จะต้องไปดิ้นรนหนีตายในช่วงสองนัดสุดท้าย พร้อมย้ำลูกทีมทุกคนให้ปิดงานการันตีการอยู่ต่อในศึก T2 ภายในสองนัดถัดไปให้ได้

“ตราบใดที่เรายังไม่รอดชัวร์ๆ เราจะไม่ประมาทเด็ดขาด เราต้องการสามคะแนนจาก อุบล ยูไนเต็ด ผมมองว่ามันไม่มีประโยชน์เลยที่เราจะเอาชีวิตไปแขวนไว้ในสองนัดสุดท้าย เพราะเราจะเอาตั้งแต่ตรงนี้ ต้องลุยตั้งแต่วันนี้ ผมย้ำกับน้องๆ ในทีมตลอดว่าต้องเต็มที่ ทุ่มเทไปเลย เพราะในโลกของฟุตบอลมันไม่มีอะไรแน่นอนอยู่แล้ว เราต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด ฉะนั้นเป้าหมายของผมนั้นชัดเจนคือ เกมกับ อุบล ไม่มีอย่างอื่นนอกจากสามคะแนนเท่านั้นครับ”


สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะกลับมาเล่นในบ้านพบกับ อุบล ยูไนเต็ด ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ ณ สนามกีฬา สพล. ลำปาง (หนองกระทิง) เริ่มคิกออฟในเวลา 19.00 น.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด