:::     :::

ปีทองกาซอล!เบิ้ลแชมป์โลก-เอ็นบีเอ

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2562
1,874
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ค กาซอล เซนเตอร์ ของทีมบาสเกตบอลสเปน ให้สัมภาษณ์ว่าสุดประทับใจกับ ค.ศ.2019 ที่สามารถคว้าสองแชมป์รายการสำคัญทั้ง ฟีบ้า เวิลด์ คัพ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หรือแชมป์ เอ็นบีเอ เมื่อสามเดือนก่อนนั้นกับ โตรอนโต แรปเตอร์ส

กาซอล เล่นรอบชิงชนะเลิศของ เวิลด์ คัพ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ทำไป 14 แต้ม ช่วยมาตุภูมิปราบ อาร์เจนตินา 95-75 คะแนน คว้าแชมป์ยัดห่วงโลก หนสองประวัติศาสตร์ต่อจากเมื่อปี 2006  

เซนเตอร์วัย 34 ปี ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนที่สองเท่านั้น ซึ่งสามารถได้แชมป์ เอ็นบีเอ และแชมป์เวิลด์ คัพ ในปีเดียวกันโดยก่อนนั้นมีเพียง ลามาร์ โอดอม เซนเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส เมื่อปี 2010 นามทีมชาติสหรัฐฯ 

ส่วนหากรวมทั้งผู้เล่นจากลีก เอ็นบีเอ (ชาย), ดะบลิวเอ็นบีเอ (หญิง) ที่ได้แชมป์ แล้วสามารถต่อยอดเหรียญทองกับนามทีมชาติจะทั้ง เวิลด์ คัพ หรือ โอลิมปิก เกมส์ กาซอล คือรายที่ 19 ซึ่งก่อนนั้นมีแต่นักกีฬาสัญชาติอเมริกัน 

"แชมป์เอ็นบีเอ ต่อด้วยแชมป์โลก แจ่มไปเลย" ฟร้อนท์คอร์ทส่วนสัด 7 ฟุต-1 นิ้ว กล่าวกับสำนักข่าว 'เอพี' หลังจบแมตช์ 

กาซอล แชมป์เอ็นบีเอ-ร่วม-เวิลด์คัพ หรือ อลป.คนที่ 19 ประวัติศาตร์

ไอจีกาซอลแชมป์โลกหนสองของตัวเอง

"ผมจะพูดอะไรมากได้? น้ำเสียงมันควรเป็นแบบไหน? รู้สึกว่าตัวเองวาสนาดีมากที่ได้มาอยู่จุดนี้ ได้เล่นเกม แล้วช่วยพวกน้องๆ เป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์บาสฯสเปน" 

อนึ่งนอกจาก กาซอล ที่กดสองแชมป์ใหญ่ปีเดียวกันแล้ว เฮดโค้ชทีม 'ลา โรฆา' อย่าง เซร์คีโอ สคารีโอโล่ ก็เช่นกันเพราะระดับอาชีพเป็นสตาฟฟ์ของ นิค เนิร์ส ที่สังกัด โตรอนโต แรปเตอร์ส 

ส่วนโปรแกรมฉลองความสำเร็จของทีมชาติสเปนจะฉลองที่กรุงมาดริดต้นสัปดาห์นี้ จากนั้น กาซอล จะเดินทางไปพักผ่อนที่บ้านเกิด บาร์เซโลน่า ราว 2 สัปดาห์จากนั้นค่อยเช็คชื่อเทรนนิ่งแคมป์กับ 'ไดโนเสาร์แห่งแคนาดา'   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด