:::     :::

เชโก้รับปัญหาเหยียดในอิตาลีรุนแรงเกินคาด

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2562
882
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอดิน เชโก้ กองหน้าบอสเนียของ โรม่า ยอมรับปัญหาเรื่องการเหยียดผิวในอิตาลีรุนแรงกว่าที่เคยคิดเอาไว้ และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีจะต้องจริงจังกับปัญหานี้

ก่อนหน้านี้ มอยส์ คีน อดีตกองหน้า ยูเวนตุส เคยโดนแฟนบอล กายารี่ ล้อเลียนเป็นการเหยียดผิวเมื่อช่วงต้นปี ขณะที่ คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลัง นาโปลี ก็โดนแฟนบอล อินเตอร์ มิลาน เล่นงานเช่นกัน ล่าสุดคือ โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าคนใหม่ของ งูใหญ่ ที่ถูกกองเชียร์ กายารี่ เจ้าเก่าโจมตีเป็นเสียงลิงระหว่างสังหารจุดโทษ

"ผมคิดว่าเรื่องเหยียดผิวเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก บางทีอาจจะมากกว่าอีกหลายๆ ประเทศ โดยเฉพาะในอังกฤษ หวังว่าเพื่อเป็นผลดีกับนักเตะอีกหลายๆ คน เรื่องเหล่านี้ควรต้องยุติลงได้แล้ว หวังว่าทางสหพันธ์ฯ จะมองเห็นปัญหานี้ และพยายามหยุดมันในแนวทางที่เป็นไปได้"
"ผมไม่รู้ว่าผมจะพูดยังไงในเรื่องนั้น จนถึงวันนี้ เรื่องต่างๆ เหล่านี้ก็ยังคงเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องดีเลย ผมรู้ดี ตอนที่ผมเล่นในอังกฤษ ทุกอย่างปรับปรุงไปมาก มีการเหยียดผิวลดน้อยลงเรื่อยๆ ที่นั่น"
"แต่ผมคิดว่าในอิตาลี มันมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ผมคิดด้วยว่าการแก้ปัญหาจะต้องมาจากสหพันธ์ฯ พวกเขาต้องปกป้องนักเตะ นั่นคือแนวทางเดียวเท่านั้น"
"ถ้าคุณได้ยินเรื่องแบบนั้นจากใครบางคน คุณก็แค่แบนเขาไม่ให้เข้าสนาม พวกเขาก็จะไม่สามารถเข้ามาได้อีกต่อไป เราจะไม่ต้อนรับคนที่แบ่งแยกเรื่องเชื้อชาติในสนามกีฬา"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด