:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"เผยชื่อ7สนามลุ้นจัดยู-23ชิงแชมป์เอเชียแทนเชียงใหม่

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2562
837
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยชื่อ 7 สนามลุ้นจัดยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย แทนสมโภช 700 ปี เชียงใหม่

หลังจากที่สนามสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับชการยืนยันว่าจะปรับปรุงไม่ทันกำหนดในการใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชียเป็นเจ้าภาพ ทำให้ต้องมีการหาสนามแห่งใหม่เข้ามารองรับแทน เรื่องนี้ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า

"หลังจากที่เราได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ทราบ และมีความปรารถนาดี ที่จะใช้โอกาสในการเป็นเจ้าภาพ ปรับปรุงสนามของรัฐ 3 สนาม คือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา และ สนามสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้สนามของรัฐบาลมีมาตรฐานเป็นสากล เพราะหากสนามเราไม่ได้มาตรฐาน เราก็จะไม่สามารถจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการของเอเอฟซีได้"

"สำหรับสมาคมฯ เราจะหาสนามอื่นมาแทนที่ในส่วนของ สนามสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ที่ปรับปรุงไม่ทัน เพื่อให้เอเอฟซีตรวจ ต้องดูความจุ, ไฟส่องสว่าง 1,800 LUX, ห้องแต่งตัวนักกีฬาต้องมี 4 ห้อง, สนามซ้อม, ที่พักโรงแรม 4-5 ดาว ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของเอเอฟซี โดยสนามที่มีโอกาสแทนสนามสมโภช 700 ปีฯ คือ 1.สนามลีโอ สเตเดียม, 2.สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์, 3.สนามเอสซีจี สเตเดียม, 4.สนามชลบุรี สเตเดียม, 5.สนามสิงห์ สเตเดียม จ.เชียงราย, 6.สนามสุพรรณบุรี และ 7.สนามมิตรผล สเตเดียม จ.ราชบุรี ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมและเอเอฟซีพิจารณา ขณะเดียวกัน ตอนนี้ยังรอหนังสือยืนยันความพร้อมจาก สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา ในการเป็น 1 ใน  4 สนาม สำหรับจัดการแข่งขันในรายการนี้ด้วย"


โดยหลังจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) จะเดินทางมาตรวจสอบความพร้อมของสนามราชมังคลากีฬาสถาน รวมถึง สนามอื่นๆ ในช่วงระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน 2562 และจะมีการจัดงานจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ โรงแรม สวิสโซเทล รัชดา ในวันที่ 26 กันยายน 2562 ต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด