:::     :::

แคนเตอร์คบรุ่นใหญ่อดีตปธน.คลินตัน

วันอังคารที่ 17 กันยายน 2562
1,516
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอเนส แคนเตอร์ เซนเตอร์ตัวใหม่ของ บอสตัน เซลติคส์ ฉลาดในการวางตัวทั้งในและนอกสนาม ล่าสุดรับคำเชิญของอดีตประธานธิบดี บิลล์ คลินตัน และคู่สมรส ฮิลารี่ คลินตัน ไปร่วมงานเลี้ยง โดยมีโอกาสคุยกันเรื่องสิทธิมนุษยชนด้วย

ทวิตเตอร์ส่วนตัวของผู้เล่นวัย 27 ปี @EnesKanter โพสต์อวดว่ามีโอกาสเข้าพบอดีตปธน.คนที่ 42 ของสหรัฐฯเมื่อคืนวันจันทร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยเขาได้นำเสื้อแข่งเบอร์#11 ทีมเซลติคส์ ไปมอบให้ทั้งผัว-เมีย คลินตัน เนื่องจากทราบว่า บิลล์ เป็นแฟนบาสฯของแฟรนไชส์ โดยหนึ่งในบทสนทนามีว่า 

แคนเตอร์ : ท่านเป็นแฟนบาสฯของ เซลติคส์ ใช่ไหมครับ? 

คลินตัน : แน่นอน สาวกตัวยงของทีมใบโคลเวอร์ 4 แฉกเลย 

ขณะที่อีกโพสต์ แคนเตอร์ บรรยายว่ามีโอกาสได้สนทนากับผัว-เสีย ตระกู คลินตัน เรื่องสิทธิมนุษยชนในตุรกี ซึ่งเป็นสัญชาติกำเนิดของเขา, บอกเล่าประสบการณ์ที่ต้องเผชิญ และมีอีกเป็นล้านๆคนเจอปัญหาเดียวกัน 

แคนเตอร์มีแบ็คเป็นนักการเมือง

เดิมที แคนเตอร์ ถือมีสัญชาติเติร์ก จึงถูกรัฐบาลตุรกีส่งหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศของชาติต่างๆปฏิเสธการเข้าเมืองของเขา เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีส่วนกับขบวนการปฏิวัติเมื่อ 2 ปีก่อน รวมถึงวิพากษ์ปธน.เชิงลบในที่สาธารณะ โดยอนุญาตเพียงพำนักในสหรัฐฯเท่านั้น  

กระทั่งได้ท่านวุฒิสมาชิก เอ็ด มาร์กีย์ แห่งรัฐแมสซาชูเซตส์ และ รอน วีเดอร์ สว.แห่งรัฐออริกอน วิ่งเต้นช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ สามารถเดินทางข้ามแดนอย่างอิสระโดยไม่ถูกจับกุม ลำดับต่อไปคือชงเรื่องแปลงเป็นสัญชาติอเมริกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด