:::     :::

เอนส์ลี่ย์ห้าว!วิจารณ์ปรัชญาอูไน

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2562
1,066
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส แบ็กขวาหนุ่มของ อาร์เซน่อล สงสัยไม่อยากมีที่ยืนใน 11 ตัวจริง เมื่อพี่แกออกมาวิจารณ์แนวทางเซตเกมของเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ ซึ่งมักต่อบอลจากหน้าบ้านตัวเองว่าหากไม่เวิร์กก็อย่าฝืนเลย

เทรนด์ต่อบอลสั้นในลูกตั้งเตะจากปากประตู มันเป็นแฟชั่นที่บรรดาทีมเท่ๆของวงการลูกหนังยุคปัจจุบันใช้กัน คาดว่าต้นตำรับมาจาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า เมื่อครั้งยังคุม บาร์เซโลน่า แล้วพัฒนาจนกลายเป็นเรื่องฮิตที่แม้แต่ทีมระดับกลางๆของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังเอาเยี่ยง 

แล้วแน่นอนสถานะของ 'ปืนใหญ่' คือทีม'บิ๊ก 6' จะมาเตะแบ็ก สาดยาวไปวัดแดนหน้าเหมือนบอลเมื่อ 10-20 ปีก่อน ใครก็จะป้องปากนินทาได้ว่า - โคตรเชย- ทาง เอเมรี่ จึงส่งปรัชญาเซตบอลตั้งแต่แดนหลังให้ทีมนับจากรับงานเมื่อซีซั่น 2018-19 

ทว่าหายนะจากแมตช์ล่าสุดที่เจ๊า วัตฟอร์ด 2-2 โดยมีการเสียประตูเพราะมัวแต่เซตบอลแดนหลัง จนถูกคู่แข่งตัดได้ แล้วก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่พลาด หลายฝ่ายจึงเกิดข้อกังขาว่าปรัชญานี้เวิร์กจริงหรือ? ซึ่ง เมตแลนด์-ไนล์ส ขอเป็นหน่วยกล้าตายวิจารณ์ออกสื่อฯ 

เด็กกล้าวิจารณ์ รอดูว่าโค้ชกล้าเด็ดหัวไหม?

"ผมไม่คิดว่าทีมเราปอดแหกลนลาน เรื่องการต้องตั้งบอลจากแดนหลัง เพียงแต่มองว่าควรพยายามเล่นในแนวทางที่เป็นตัวเองดีกว่า" แข้งเลือดผู้ดีกล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' ก่อนเกม ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่จะพบ แฟร้งก์เฟิร์ต ( 19 ก.ย.) 

"เราต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง อย่าดื้อดึงต่อไปที่จะมาเซตบอลสั้นจากแดนหลัง ก็คงต้องมีการเปิดอกคุยกันในทีม รวมถึงให้เฮดโค้ชมานั่งคุยกับเราด้วย"

"ทุกคนต่างทราบว่าทีมกำลังหลงทาง ความจริงสามารถยกมือบอกชื่อ กล่าวโทษซึ่งกันและกันก็ได้ ต่อความผิดพลาดนั้นๆหากต้องการ แต่นี่คือทีมฟุตบอล ดังนั้นการรับผิดชอบร่วมกันฐานะพวกพ้องคงดีกว่า" 

ติดตามฟีดแบ็คเมื่อคำพูดนี้หลุดไป เอเมรี่ จะจัดการอย่างไรเพราะโดยธรรมชาติใครวิจารณ์ปรัชญาโค้ช มีอันเป็นไปทุกราย อีกทั้งแบ็กขวาลูกรัก เอ็คตอร์ เบเยริน ก็ใกล้ฟื้นแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด