:::     :::

ฮีลด์-คิงส์ได้บริจาคช่วยบาฮามาสกว่า3แสนเหรียญ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2562
1,536
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บัดดี้ ฮีลด์ การ์ดสังกัด ซาคราเมนโต คิงส์ ฐานะกระบอกเสียงขอรวบรวมเงินบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเฮอร์ริเคน โดเรี่ยน ซึ่งถล่มหมู่เกาะบาฮามาส เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานั้น สรุปตัวเลขยอดที่เข้ามาล่าสุดกว่า 300,000 เหรียญ สหรัฐฯให้แล้ว

อิทธิพลของเฮอร์ริเคนถล่มชาติในทะเลแคริบเบียนด้วยความรุนแรงสูงสุดเกือบ 300 กิโลเมตร-ต่อ-ชั่วโมง สร้างความเสียหายวงกว้าง ชาวบ้านต้องต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วน ทั้งในด้านอาหาร ยารักษาโรคพื้นฐาน และที่อยู่อาศัยชั่วคราว 

นั่นทำให้ ฮีลด์ ซึ่งเป็นชาวบาฮามาส จับมือกับต้นสังกัดอย่าง คิงส์ ขอระดมทุนเช่วยเหลือมาตุภูมิโดยล่าสุดให้สัมภาษณ์กับ 'สปอร์ตส์ อิลลัสเตร็ด' ถึงตัวเลขที่ผู้ใจบุญส่งเข้ามาว่าไม่น้อย 

"เรารวบรวมได้กว่า 200,000 เหรียญ สหรัฐฯ ผ่านกองทุน 'โกฟันด์มี' ส่วนทีม คิงส์ ก็เติมอีก 100,000 เหรียญ สหรัฐฯ ส่วนนี้จะนำมอบให้ก่อน ขณะที่ใครอยากทำบุญก็บริจาคเพิ่มได้ทางกองทุนของผมเอง" ฮีลด์ เริ่มกล่าว 

ฮีลด์สำนึกรักบ้านเกิด

"มีแผนกำลังจะเดินทางไปยัง บาฮามาส เร็วๆนี้ อนึ่งทราบเรื่องที่ว่ามีผู้บริจาคทาง ชิคาโก มอบเครื่องปั่นไฟกว่า 300 ชิ้น, มีผ้าห่มและเครื่องใช้มาอีกเพียบ ก็ตั้งใจว่าจะปลอบขวัญชาวบ้าน บอกพวกเขาให้เข้มแข็ง ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อช่วยคนบ้านเดียวกับผมได้กลับไปใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง" 

สำหรับการประเมินความเสียหายที่ บาฮามาส จากอิทธิพลของเฮอร์ริเคน โดเรี่ยน คาดว่าสูงถึง 7 พันล้านเหรียญ สหรัฐฯ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด