:::     :::

เบอร์บาตอฟประกาศแขวนสตั๊ดในวัย38ปี

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562
1,300
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิมิทร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วในวัย 38 ปี หลังประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพค้าแข้งโดยเฉพาะช่วงที่เล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด

หัวหอกวัย 38 ปี ผ่านการค้าแข้งกับหลายทีมโดยแจ้งเกิดกับ เลเวอร์คูเซ่น ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ก่อนย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ สเปอร์ส ต่อด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงเคยเล่นให้ ฟูแล่ม, โมนาโก และพีเอโอเค 

ในช่วงที่เล่นกับผีแดง 4 ปี เบอร์บาตอฟ พาทีมครองแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และสโมสรโลกอีก 1 สมัย ส่วนในนามทีมชาติบัลแกเรียลงเล่นไปทั้งหมด 78 นัด

หลังจากไร้สังกัดมานานหนึ่งปีนับตั้งแต่แยกทางกับ เคราล่า บลาสเตอร์ส ในลีกอินเดียเมื่อปีที่แล้ว เบอร์บาตอฟ ก็ไม่ได้เซ็นสัญญากับทีมใหม่ทำให้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดในที่สุด

"เบิร์บ" โพสต์ข้อความผ่านสื่อโซเชียลว่า "ผมได้ทำตามวิถีทางของตัวเองแล้ว ผมขอบคุณทุกคนผู้มีส่วนช่วยเหลือในทุกพัฒนาการของผม ช่วยส่งเสริมให้ผมก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะในแบบที่ผมอยากเป็น"

"ขอบคุณอดีตทีมของผม เพื่อนร่วมทีม โค้ช และทีมสตาฟฟ์ ผมมีความสุขมาก ผมจะคิดถึงทุกคน เนื่องจากผมรักในฟุตบอลอย่างมาก แต่ผมมั่นใจคุณจะคิดถึงผมเช่นกัน ขอบคุณครับ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})