:::     :::

คาร์ร่าชี้หงส์ชวดแชมป์ลีกปี2014เพราะซัวเรซแบน

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562
959
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล รำลึกถึงความหลังว่าสาเหตุที่ทีมชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2013/14 มาจากการที่ หลุยส์ ซัวเรซ โทษแบนยาวช่วงต้นซีซั่น

ในฤดูกาลดังกล่าว "หงส์แดง" จบซีซั่นด้วยการมีแต้มตามหลังทีมแชมป์อย่าง แมนฯ ซิตี้ 2 คะแนน โดยคนส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่เหตุการณ์ "ลื่น" ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในเกมที่ทีมพ่ายคาบ้านต่อ เชลซี ในนัดที่ 36 ของฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม คาร์ราเกอร์ ชี้ว่าสาเหตุหลักมาจากการที่ ซัวเรซ ติดโทษแบนยาวจากเหตุการไปกัด บรานิสลาฟ อีวาโนวิช กองหลัง เชลซี ในช่วงปลายซีซั่นก่อนหน้าที่ส่งให้เจ้าตัวติดโทษแบนยาว 10 นัด ซึ่งแม้จะเล่นเพียง 33 เกมแต่ก็ยิงได้ถึง 31 ประตู คว้าดาวซัลโวพร้อมนักเตะยอดเยี่ยมไปครอง

"ผมไม่รู้เรื่องนั้นเลย พอกลับเข้ามาในห้องแต่งตัวก็มีการพูดถึงเรื่อง หลุยส์ ไปกัด อีวาโนวิช" คาร์ราเกอร์ ย้อนอดีต


"มีบางคนถามเขาซึ่งเขาปฏิเสธ, ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล เสียหายจากเหตุการณ์นี้ในฤดูกาลถัดมา"

"ซัวเรซ ต้องโทษแบน 5 หรือ 6 เกม (ในฤดูกาลถัดมา) เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีก, เขายิงประตูได้เกือบทุกเกม, ใน 4 เกมแรกที่เขาชวดลงสนาม, เราแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1, เสมอ สวอนซี, ทำแต้มหล่นไป 5 คะแนน"

"ถ้า ซัวเรซ ได้ลงเล่น, แน่นอนว่าเราจะคว้าชัยชนะได้ทั้งสองเกม, คุณไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้ในตอนนั้น, เมื่อมองย้อนกลับไป, กับสิ่งที่เขาทำตลอดปี, รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม, นักเตะยอดเยี่ยมจากการโหวตของโหวตของผู้สื่อข่าว, ผมคิดว่าถ้าเขาเล่นเกมที่พลาดไป มันจะเป็นเกมที่แตกต่างออกไปแน่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด