:::     :::

ริเวอร์เผยเบื้องหลังคลิปส์ดึงคาไวร่วมงาน

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562
1,360
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ด็อค ริเวอร์ส เฮดโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส เผยถึงเบื้องหลังการคว้าตัว คาไว เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดยอดฝีมือมาร่วมงานเมื่อช่วงปิดฤดูกาล 2019 ว่าต้องใช้กำลังภายในมหาศาล โดยเฉพาะการขัดขวางไม่ให้ไปร่วมทัพ แอลเอ เลเกอร์ส อริร่วมเมืองซึ่งเล็งเช่นกัน

การเปิดใจกับ 'แอลเอ ไทม์ส' ว่าเดิมที่ เลนเนิร์ด ซึ่งใช้ออปชั่นผู้เล่นปล่อยตัวเองเป็นฟรีเอเจนต์จาก โตรอนโต แรปเตอร์ส มีความตั้งใจอยากร่วมงานกับ 'คลิปส์' แต่แรก ทว่าด้วยศักยภาพทีมยังไม่ดีพอจึงเรียกร้องให้เสริมตัวช่วย 

พอทาง เลเกอร์ส ทราบว่าดีล คาไว ยังไม่สมบูรณ์ก็พยายามส่งทีมงานมาทาบทาม โดยยกชื่อ เลอบรอน เจมส์ มาหว่านล้อมผู้เล่นดีกรีเกมป้องกันยอดเยี่ยม 2 สมัยซบตัก 'ม่วง-ทอง' 

แน่นอน ริเวอร์ส ยอมไม่ได้ที่จะเป็นเป้าหมายหลักโดนฉก จึงกระตุ้นเจ้าของแฟรนไชส์ทำอะไรสักอย่าง นำมาซึ่งการเทรด พอล จอร์จ มาจาก โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ สร้างความพอใจแก่ เลนเนิร์ด จึงตกลงเซ็น 3 ปี ร่วมงานในที่สุด 

"คาไว มันเคยบอกกับว่า - ผมต้องการเล่นให้ทีมของคุณ - ซึ่งเจ้าตัวหมายถึงผม" ริเวอร์ส เริ่มเปิดปาก 

เบื้องหลังดีลคาไว

"เขายังพูดอีกว่า - มิสเตอร์ บัลเมอร์ (เจ้าของทีม) ผมชอบทุกสิ่งที่คุณทำและจุดยืนของคุณ แต่ด้วยความเคารพทีมนี้ยังไม่ดีพอ ดังนั้นหากไม่มีการขยับขุมกำลังที่ดีกว่านี้ ผมคงร่วมงานด้วยไม่ได้ -" 

"มันจึงมีการเสนอชื่อทุกๆคนที่พอดึงมาได้ คนที่เขาอยากเล่นด้วยก็มาลงเอยยัง พอล จอร์จ โดยที่ คาไว ไม่อยากได้ยินชื่อตัวเลือกไหนอีก - ยืนยันต้องเป็น 'พีจี'" 

"ดังนั้นหลังการหารือผมก็ไปพบกับท่านเจ้าของทีมบอกว่าต้องเอา พอล จอร์จ มาร่วมงานให้ได้ ไม่สนว่าต้องทำอย่างไรด้วย แต่ต้องเอามาให้สำเร็จ"

"เวลานั้นไม่ทราบด้วยซ้ำว่า โอกลาโฮม่า ซิตี้ ต้องการสร้างทีมใหม่ ซึ่งก็เหมือนโอกาสอำนวยเหมือนกัน - แต่ทีแรกไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าสามารถทำสำเร็จ"   


ริเวอร์สชัดเจนยอมใครก็ได้แต่ไม่ใช่ เลเกอร์ส

"ระหว่างนั้นดันมีข่าว เลเกอร์ส จะมาแย่งตัวด้วย ผมนี่เคืองเลยจึงยิงมุกตลกใส่ บัลเมอร์ ไปว่า - หากพวกมันได้ คาไว ไปสำเร็จเราคงต้องย้ายแฟรนไชส์ไปเล่นที่ ซีแอตเทิ่ล - พูดไปเหมือนอำขำๆนะ แต่ความจริงคือเครียดมากเพราะมันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้" 

สำหรับการเทรด จอร์จ มาจาก 'โอเคซี' ทาง คลิปเปอร์ส ต้องจ่ายแพงทีเดียวทั้งส่งการ์ด เช กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์, ฟอร์เวิร์ด ดานิโล่ กัลลินารี่, ดราฟท์ รอบแรก 3 หน และสลับอันดับดราฟท์ 2 ครั้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด