:::     :::

ซาก้าเผยได้ดีเพราะลุงเบิร์กช่วยปั้น

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562
1,042
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บากาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งค่าย อาร์เซน่อล เผยเหตุผลที่ทำให้ตัวเองได้ดิบได้ดี สร้างผลงานฟุตบอลยุโรปเป็นสถิติสโมสรนั้น เบื้องหลังได้การผลักดันดีๆจาก เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก ตำนานองค์กรที่เวลานี้ก้าวมาเป็นผู้ช่วย ผจก.ทีม

ซาก้า ทำหนึ่งประตูกับ 2 แอสซิสต์ในวัย 18 ปี 14 วันทำสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยสุดของสโมสรที่พังตาข่ายได้ในเกมยูโรปา ลีก ในเกมที่เอาชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 3-0 วานนี้ 

ล่าสุดเขาสวมบทเด็กกตัญญูยกเครดิตความสำเร็จให้ ลุงเบิร์ก ที่ช่วยปลุกปั้นจนแจ้งเกิดได้สำเร็จ 

“อยากขอบคุณพี่ ลุงเบิร์ก เพราะผมสัมผัสได้ว่าแกคืออดีตนักเตะ ดังนั้นเขาจึงเข้าใจหัวอกน้องๆดี ยิ่งเราเล่นตำแหน่งเดียวกันอีก มันจึงดีมากเมื่อมี เฟร็ดดี้ อยู่กับทีม - การได้ตำนาน อาร์เซน่อล เป็นที่ปรึกษา คอยแนะนำ ฐานะเด็กน้อยจะขออะไรไปมากกว่านี้อีก" เจ้าหนุ่มลอนดอนเนอร์กล่าว

ได้ดีเพราะเฟร็ดดี้ให้

“เฟร็ดดี้ แกปลุกปั้นผมมาก ช่วยเหลือหลายอย่าง บางครั้งหากไม่เข้าใจอะไรถ้าแกช่วยโค้ชตรงนั้นด้วยก็จะพยายามอธิบาย หรือบางทีก็ได้โอกาสคุยส่วนตัว เพราะเขาสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี" 

"ข้อมูลฐานะอดีตนักเตะจากพี่เขาเป็นประโยชน์มาก สำคัญต่อผมจริงๆเพราะเล่นปีกเหมือนกัน กล้าพูดว่าที่ผลงานดีขึ้นก็เพราะแกเลย" 

"หลายเรื่องที่สั่งสอนล้วนมีประโยชน์แต่สำคัญสุดคงเป็นความถ่อมเนื้อ ถ่อมตัว เราร่วมงานกันตั้งแต่ผมอายุ 15 ปี แกก็ยังย้ำเรื่องนั้นเสมอ ก้มหน้าก้มตาซ้อมไปเพระมันคือทางเดียวที่เราจะเป็นยอดแข้ง" 

ลุงเบิร์ก ถูกผลักดันจาก ผจก.ทีม ยู-23 ให้มาเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์ของ อูไน เอเมรี่ ฤดูกาลแรก โดยผลงานเมื่อครั้งเป็นนักเตะเล่นปีกขวา ใส่เสื้อแข่งเบอร์#8 ได้แชมป์ลีก 2 สมัย, 3 เอฟเอ คัพ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด