:::     :::

สมอลลิ่งขอเปลี่ยนกลิ่นก่อนคืนรังผี

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562
1,201
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส สมอลลิ่ง ปราการหลังที่โดน แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งให้ โรม่า ยืมใช้งานตลอดฤดูกาล 2019-20 ว่านี่คืออีกความท้าทายในอาชีพ ทั้งนี้เชื่อว่าการมาเปลี่ยนกลิ่นเล่นบอลอิตาเลี่ยนจะช่วยเพิ่มลีลาบนฟลอร์หญ้า แล้วเมื่อคืนรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะมีมิติการเล่นดีกว่าเดิม

ดาวเตะวัย 29 ปี กลายเป็นตัวเลือกรองๆของ ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เมื่อดาวเตะราคา 85 ล้านปอนด์อย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก้าวมาร่วมสังกัด 

เวลานั้น คริส มีทางเลือก 2 อย่างคืออยู่กับ 'ปีศาจแดง' รอโอกาสในบอลถ้วย หรือย้ายเล่นต่างลีกเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และเปลี่ยนดมกลิ่นหญ้าที่อื่นซึ่งคุณพ่อลูกอ่อนเลือกอย่างหลัง 

"โอเล่ บอกผมก่อนมาว่าจะได้รับโอกาสลงสนามนะถ้าอยู่ร่วมงานกันต่อ ซึ่งตามปกติหากฟิตถึงเกณฑ์จะถูกใช้งานสม่ำเสมออยู่ แต่ฤดูกาลใหม่นี้ต่างออกไป" สมอลลิ่ง ให้สัมภาษณ์กับ 'เทเลกราฟ ฟุตบอล'

คริส อยากเปลี่ยนกลิ่น อยากได้ลีลาใหม่

"จากขาประจำเกมลีก ผมต้องลดเกรดลงไปเล่นฟุตบอลถ้วย ทั้งนี้จะมีโอกาสเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ต่อเมื่อมีคนเจ็บหรือแบน - แน่นอนตัวเลขลงสนามเวลาผมฟิตๆฤดูกาลหนึ่งราว 40-50 เกม-ต่อ-ปี แต่นี่ต้องเหลือ 20-30 เกม-ต่อ-ปี มองว่าสูงก็จริง แต่ส่วนตัวต้องการลงเตะสม่ำเสมอ" 

"ความจริงผมชอบความท้าทาย ยิ่งทีมได้เซนเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่เข้ามา มันทำให้เรายิ่งต้องเพิ่มขีดความสามารถ ต้องงัดของดีออกมาโชว์มากขึ้น ต้องสม่ำเสมอขึ้น"  

"หากยังสู้ต่อที่ ยูไนเต็ด รับความท้าทายเรื่องชิงตำแหน่งก็คงอยู่ได้ แล้วมั่นใจด้วยว่าสามารถชิงโอกาสลงสนามที่คู่ควรได้แน่" 

"อย่างไรก็ตามผมมองว่าการมาเล่นให้ โรม่า ก็เป็นอีกความท้าทายที่ทัดเทียมกัน ก็ไว้เก็บประสบการณ์ครบซีซั่นแล้วกลับไปสังกัดแม่ ตัวผมเองก็คงเสริมจุดเด่นใดสักอย่างที่เซนเตอร์ฮาล์ฟคนอื่นของ ยูไนเต็ด ไม่มี อย่างแน่นอน" 

ปัจจุบันเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงของ 'ปีศาจแดง' ได้แก่ แม็กไกวร์ - วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ส่วนชอยส์รองก็คือ อักเซิ่ล ตวนเซเบ้, มาร์กอส โรโฮ และ ฟิล โจนส์ โดยสามคนหลังเพิ่งช่วยกันเก็บคลีนชีตที่สองของซีซั่น รายการ ยูโรปา ลีก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด