:::     :::

คล็อปป์พูดถึงสิงห์-'แลมพ์ส'ก่อนนำหงส์บู๊

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562
1,123
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า เชลซี คู่แข่งของพวกเขาในวันอาทิตย์นี้เป็นทีมที่น่าตื่นเต้น และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

    นายใหญ่ชาวเยอรมันเหมือนจะได้รับการเตือนความจำถึงสมัยที่เขาเติบโตมาพร้อมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากการมองไปยังสิงห์บลูส์ภายใต้การคุมทัพของ แลมพาร์ด

    คล็อปป์ และบรรดาสต๊าฟโค้ช ยืนยันว่าได้วิเคราะห์เพิ่มเติมอย่างละเอียดถึงทีมของ แลมพาร์ด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่หงส์แดงจะไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันอาทิตย์นี้

    "พวกเขาเล่นฟุตบอลที่น่าตื่นเต้น" คล็อปป์ กล่าว

    "เรามีการประชุมทีมเพื่อวิเคราะห์กันถึงเรื่องนี้ ดังนั้นผมจึงต้องย้อนกลับไปดูเกมที่พวกเขาเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาเล่นในระบบที่แตกต่างจาก 2 เกมหลังสุด พวกเขาเปลี่ยนระบบในช่วงเวลาที่ยุ่งยากของปี นั่นเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แน่นอน เขา (แลมพาร์ด) มีนักเตะสำหรับสิ่งนั้นอยู่แล้ว"

    "ผมจะพูดยังไงดี พวกเขาเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้น่าตื่นเต้นจริงๆ แม้จะอายุน้อย แต่ก็ทำได้ดี ดีมากเลยด้วย สำหรับผม มันไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์เลย ผมก็เคยพูดไปแล้วก่อนหน้านี้ และผู้คนอาจคิดว่าผมพูดแบบนั้นเพียงเพราะมารยาท แต่มันไม่ใช่เรื่องของมารยาท มันเป็นความจริง เขาทำงานได้อย่างโดดเด่นกับ ดาร์บี้ ดังนั้นผมจึงไม่ได้แปลกใจอะไรเลยที่เขาจะทำงานกับ เชลซี ได้ดีเช่นกัน"

    "แต่มันเป็นลีกที่ยาก และเราต้องพิสูจน์ถึงคุณภาพของเราเองในการเล่นทุก 3 วัน บางครั้งมันก็ได้ผลดี บางครั้งมันก็ไม่ เรารู้ถึงเรื่องนั้นดี ผมคิดว่าเขาดีจริงๆ เป็นกุนซือที่ดีมาก"

    คล็อปป์ อธิบายต่อว่า "พวกเขามีปัญหาสองสามอย่าง แต่ผมก็คิดว่าพวกเขาจัดการมันได้ดี พวกเขาแพ้ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกมาในสัปดาห์นี้ ผมไม่คิดว่าพวกเขาคาดว่ามันจะเกิดขึ้น แต่มันก็เป็นแชมเปี้ยนส์ลีก และมันก็สามารถเกิดขึ้นได้"

    "พวกเขาจะสร้างประสบการณ์ของตัวเอง นั่นคือทีมที่น่าตื่นเต้นจริงๆ มันทำให้ผมนึกถึงทีมตัวเองเล็กน้อยสมัยคุม ดอร์ทมุนด์ เมื่อหลายปีก่อนที่นักเตะในทีมอายุน้อยมาก อายุน้อยกว่าของ เชลซี อีก หลายคนต่างพูดว่าพวกเขายังเด็ก แต่พวกเขาก็ได้เล่นเพราะพวกเขาเก่ง พวกเขาไม่ได้เล่นเพราะพวกเขาเด็กซะหน่อย"

    "พวกเขาดึงเอา คริสเตียน พูลิซิช เข้ามาในช่วงซัมเมอร์ และนักเตะทุกคนรอบตัวเขาก็เก่งเหมือนกัน ไม่ว่าจะเปน แทมมี่ อบราฮัม, เมสัน เมาท์, ฮัดสัน-โอดอย แม้ จอร์จินโญ่ จะไม่ได้เด็กแล้ว แต่เขาก็เพิ่งจะมาที่นี่ได้ไม่นานนัก ส่วน ก็องเต้ ก็ดูเหมือนว่าเขาจะสามารถเล่นได้ไปยัน 20 ปีข้างหน้าเลย ยังมี โควาซิช, บาร์คลี่ย์ และเหล่านักเตะที่มีประสบการณ์รอบตัวพวกเขาอาทิ เปโดร, วิลเลี่ยน, ชิรูด์ รวมถึง บาตชูอายี่ ในม้านั่งสำรองอีก"

    "พวกเขาเป็นทีมที่ดี ทั้งหมดนั่นหมายความว่าผมให้ความเคารพพวกเขา พวกเขาเป็นคู่แข่งที่เหมาะสมสำหรับทุกอย่าง ตอนนี้เราต้องเล่นกับพวกเขาในวันอาทิตย์ และเราต้องการที่จะได้บางอย่าง นั่นแหละคือแผน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด