:::     :::

โกลสำรองปืนขอสานฝันติดธงฟ้า-ขาว

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562
1,041
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอมีเลียโน่ มาร์ตีเนซ นายด่านสำรอง อาร์เซน่อล ประกาศความตั้งใจอยากได้โอกาสเฝ้าเสาสม่ำเสมอกับต้นสังกัด เพราะหากลงตัวจริงสม่ำเสมอก็ลุ้นถูกเรียกติดทีมชาติอาร์เจนตินา อย่างที่เคยสัญญาไว้กับคุณพ่อบังเกิดเกล้า

จอมหนึบวัย 27 ปีเพิ่งได้ลงตัวจริงในเกม ยูโรปา ลีก ซึ่งถล่ม แฟร้งก์เฟิร์ต 3-0 เมื่อกลางสัปดาห์ นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะตั้งแต่มาเล่นกับ 'ปืนใหญ่' เมื่อปี 2011 ต้องพเนจนเตะแบบยืมตัวกว่า 6 สโมสร 

อย่างไรก็ตาม มาร์ตีเนซ ไม่ท้อขอพิสูจน์ฝีมือแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก แบรนด์ เลโน่ ให้ได้เพื่อจะได้ถูกเทรนเนอร์ 'ฟ้า-ขาว' ลีโอเนล สกาโลนี่ เรียกติดธง 

"ระหว่างผม, แบรนด์ และ แม็ตต์ มาซี่ย์ ต่างก็เป็นผู้รักษาประตูอายุน้อยฝีมือดี การซ้อมจะเป็นมิตรแค่ไหน แต่เราก็ทราบว่าต่างอยากได้มือหนึ่ง" เจ้า'เอมี่' กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

เอมี่ อยากเป็นมือ 1 เพื่อติดทีมชาติอาร์เจนฯ

"เมื่อได้โอกาสลงเฝ้าเสา ก็ต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด กระหายอยากเล่นทุกๆนัด อีกทั้งเคยสัญญากับคุณพ่อว่าต้องติดทีมชาติให้ได้ ต้องทำให้สำเร็จ สิ่งนี้ผลักดันตัวผมมาเสมอ มันจะเป็นพลังขับเคลื่อนว่ารักษาฟอร์มระดับสูงต่อไปอีกหลายปี" 

"ยอมรับว่าเมื่อก่อนฐานะทางบ้านยากจน พ่อไม่สามารถซื้อถุงมือผู้รักษาประตูให้ได้เมื่อครั้งยังเด็ก จำได้เลยบางมื้ออาหารค่ำไม่มีเนื้อให้กินสักคำเพราะเงินหมด ความลำบากเหล่านี้ล้วนขัดเกลาผม" 

"กระทั่งวันนี้ได้เล่นระดับอาชีพ สถานะดีขึ้นทางบ้านก็สบายขึ้นแต่เหมือนมีบางอย่างไม่ได้สะสางให้เสร็จ" 

"ผมอยากแสดงให้พ่อได้เห็นว่าลูกชายคนนี้มาไกลแค่ไหน ให้แกได้ภูมิใจต่อการออกท่องโลกของลูกชาย - อนึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่จะได้ตำแหน่งมือหนึ่ง อาจเป็น 2 เดือนข้างหน้าหรืออีก 10 ปี ไม่ว่าอย่างไรก็จะสู้"

เกมต่อไปของ อาร์เซน่อล จะพบกับ แอสตัน วิลล่า ( 22 ก.ย.) มองแล้ว เฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ ยังเชื่อมือ เลโน่ มาเป็นอันดับแรก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})