:::     :::

"ซัลบา"มั่นใจช้างศึกยู-16คว้าตั๋วเอเชียรอบสุดท้าย

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562
935
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ช้างศึกU16" ซ้อมเกมรับก่อน ดวล เกาหลีใต้ ส่วน ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย มั่นใจ "ช้างศึกU16" คว้าตั๋วผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2020 ได้แน่นอน

ที่สนามฝึกซ้อมภายใน นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  ลงฝึกซ้อม ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเค นัดสุดท้ายพบกับ เกาหลีใต้ 

โดย 2 นัดแรก ไทย โชว์ฟอร์มดุ เอาชนะเจ้าภาพเมียนมา ได้ 4-0 และ ถล่มเอาชนะ ไชนีส ไทเป มา 6-0

ส่วนเกาหลีใต้ ตัวเต็งแชมป์กลุ่ม ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน เมื่อถล่ม ไชนีส ไทเป 10-0 และเฉือน ชนะ เมียนมา มา 1-0 ทำให้ทั้งคู่มี 6 แต้มเท่ากัน แต่ลูกได้เสียทีมโสมขาว ดีกว่าจึงนำจ่าฝูงของกลุ่ม  

การฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เฮดโค้ช "ช้างศึกU16" ได้เน้นแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมนัดที่ผ่านมา ทบทวนเรื่องเกมรับ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง ซึ่งนักเตะต่างอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมลงสนาม 

หลังการฝึกซ้อมกุนซือ “ช้างศึกU16” กล่าวว่า “ผมมีข้อมูลการเล่นของเกาหลีใต้อยู่ประมาณ 5-6 นัด ซึ่งผมได้วิเคราะห์ ศึกษาข้อมูลเหล่านั้น เพื่อวางแผนรับมือพวกเขา เกมวันพรุ่งนี้สิ่งสำคัญคือเราต้องเล่นเกมรับให้ดี”

“การเล่นเพื่อกำหนดการแข่งขันมันเล่นได้ยาก ดังนั้นพรุ่งนี้ผมได้ย้ำกับนักเตะว่าต้องเล่นเต็มที่เหมือนเดิมในแบบของเรา ส่วนผลการแข่งขันก็เป็นอีกเรื่องนึง”

“เราไม่จำเป็นต้องมองถึงการเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด เราสามารถมองถึงการเป็นแชมป์กลุ่ม เราต้องเล่นในรูปแบบการเล่นที่ดี อย่างน้อยนักเตะจะสู้และเล่นเต็มที่ เพื่อคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการให้ได้

“ผมเชื่อในนักเตะ ผมเชื่อในวิธีการฝึกซ้อมของเรา ผมมั่นใจว่าเราจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้”

สำหรับทีมโปรแกรมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เค นัดสุดท้าย วันที่ 22 กันยายน 2562 เวลา 15.30 น. เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ไชนีส ไทเป พบ เมียนมา แข่งขันสนามเดียวกัน เวลา 18.30 น. ทั้ง 2 คู่แข่งขันที่สนามธุวันนา นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก จะคัดเลือกเอาแชมป์ 11 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ และเอาทีมอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มที่มีคะแนนดีที่สุด 4 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในระหว่างวันที่ 16 กันยายน - 3 ตุลาคม ปี 2020 ที่ประเทศบาห์เรน ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})