:::     :::

บุฟฟ่อนสร้างสถิติลงสนามในนามสโมสรเท่ามัลดินี่

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562
1,214
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูของ ยูเวนตุส สร้างสถิติลงสนามให้กับสโมสรเทียบเท่า เปาโล มัลดินี่ ตำนาน เอซี มิลาน ที่จำนวน 902 เกม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มือกาววัย 41 ปีลงสนามเป็นตัวจริงในเกมเซเรีย อา อิตาลี ที่ ทีมม้าลาย เฉือนชนะ เฮลลาส เวโรน่า 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะช่วยทีมคว้า 3 แต้ม บุฟฟ่อน ยังสร้างสถิติส่วนตัวขึ้นมาด้วย

จากการเปิดเผยของ ออปต้า สำนักสถิติทางฟุตบอลระดับโลกระบุว่า บุฟฟ่อน ได้สร้างสถิติลงสนามในนามสโมสรเป็นนัดที่ 902 ซึ่งเท่ากับทาง มัลดินี่ ตำนานเอซี มิลาน ที่ทำสถิตินี้สมัยเล่นกับทัพรอสโซเนรี่

สถิติล่าสุดของ บุฟฟ่อน แบ่งเป็นการเล่นให้ ทีมม้าลาย ไปทั้งหมด 657 เกม, ปาร์ม่า 220 เกม และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง อีก 25 เกม 

ทั้งนี้หากนับรวมทั้งในนามสโมสรและทีมชาติ บุฟฟ่อน รั้งที่ 8 ในทำเนียบหลังจากลงสนามไปทั้งสิ้น 1,102 เกม ซึ่งเขามีโอกาสที่จะก้าวไปถึงที่ 3 ได้อย่างสบายๆ หากว่าช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้สามารถยึดมือ 1 มาครองได้ในระยะยาวเพราะอันดับที่ 3 อย่าง ชาบี เอร์นานเดซ ทำสถิติไป 1,135 เกม

อย่างไรก็ตามอันดับ 1 ยังคงเป็นของ ปีเตอร์ ชิลตัน ตำนานชาวอังกฤษที่ลงสนามไป 1,390 นัด ตามมาด้วย โรเจรีโอ เซนี่ อดีตมือกาวชาวบราซิลที่ลงเล่นไป 1,234 เกม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด