:::     :::

"โค้ชก้าง"รับสาวยุ่นแกร่งเกินต้าน

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562
843
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน ยอมรับสาวญี่ปุ่นคุณภาพสูงกว่าไทยมาก

หลังจากทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พ่ายทีมชาติญี่ปุ่นไป 0-8 ในเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เอ ทำให้ทีมชาติไทย ตกรอบแรก ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย

ภายหลังการแข่งขัน "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้วU16 กล่าวว่า "ยอมรับว่าเราสู้ไม่ได้ ญี่ปุ่นเป็นทีมที่มีคุณภาพสูง สังเกตจากเกมเราเห็นวิธีการเล่นของเขาชัดเจน เรื่องของหัวจิตหัวใจเป็นเรื่องสำคัญ หลังจากที่เราโดนยิงประตูทุกคนเริ่มมีความกลัว ฟุตบอลหญิงจะเป็นลักษณะนี้ครับพอโดนลูกแรกแล้วสกอร์จะไหลเรื่อยๆ"

"สำหรับนักเตะบางคนในชุดนี้จะขึ้นไปเล่นผสมกับ U19 ซึ่งจะทำให้ U19 มีตัวเลือกมากขึ้น เพราะเท่าที่เห็น U19 เขาก็ยังมีบางคนที่ยังสามารถเล่นปีหน้าได้อีก”

“ ส่วนเรื่องของการเลือกนักเตะของU16 ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะตอนนี้สมาคมฯ ก็มีศูนย์ฝึกเพื่อพัฒนาฐานฟุตบอลหญิงให้ขยายมากขึ้น เชื่อว่าในอนาคตเราจะมีตัวเลือกที่เยอะกว่านี้"  

"หลังจากนี้เราต้องกลับไปทบทวนกับสิ่งที่เราต้องปรับให้มากขึ้น ทั้งเรื่องของร่างกายกล้ามเนื้อ เรื่องโภชนาการ ทุกอย่างต้องดูแลจริงจังกว่าเดิม เเม้กระทั่งเรื่องเบสิกเล็กๆน้อยๆ ต้องลงลึกขึ้น เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์กว่านี้ และเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ระดับสูงต่อไป" 

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวจะหา 2 ทีม เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 21 กันยายน - 4 ตุลาคม 2563 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด