:::     :::

กาตาร์เนรมิตรถนนสีเขียวรับบอลโลก2022

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562
1,141
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 เตรียมเนรมิตรถนนสีเขียวเป็นระยะทางกว่า 1,600 ไมล์ ต้อนรับมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

มีความกังวลกันมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเรื่องของสภาพอากาศอันร้อนระอุของการแข่งขันเวิลด์ คัพที่กำลังจะมาถึง ซึ่งทางเจ้าภาพทุ่มทุนมหาศาลสร้างสนามเพื่อรองรับการแข่งขัน

ล่าสุดทาง ฮาอัด อาห์เหม็ด อัล มูฮันนาดี้ ประธานของ อัชกัล เผยว่าเตรียมสร้างทางเดินสีเขียวรวมถึงเลนจักรยานเป็นระยะทางยาว 1,615 ไมล์ หรือ 2,600 กิโลเมตร เพื่อต้อนรับฟุตบอลโลก 2022

"กาตาร์ กำลังดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมให้คนได้เดินไปทำงาน, ไปช็อปปิ้ง, เล่นกีฬาหรือสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อสร้างสังคมรักสุขภาพและกีฬา" มูฮันนาดี้ กล่าว

"เรากำลังดำเนินการสร้างทางเท้าและเลนจักรยานสำหรับการเดินทางภายในเมืองโดฮา, ทาง อัชกัล คาดว่าจะมีระยะทางกว่า 2,600 กิโลเมตร ใกล้กับถนนเส้นหลัก, ในสวนสาธารณะและสถานที่สาธารณะ, ซึ่งจะเชื่อมต่อกับ 8 สังเวียนที่สร้างเพื่อฟุตบอลโลก รวมถึงแฟนโซน, ย่านที่อยู่อาศัย, ตลาด, แหล่งท่องเที่ยวและสนามบิน ฮาหมัด อินเตอร์เนชั่นแนลด้วย"

สำหรับเส้นทางจักรยานนั้นจะสร้างเชื่อมกับเส้นทางเดิมที่เคยสร้างมาแล้วเมื่อปี 2018 พร้อมกับยืนยันว่าจะมีการนำต้นไม้มาปลูกตามทางเดินเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวและให้ร่มเงา ซึ่งคาดกันว่าจะมีต้นไม้ถึง 1 ล้านต้นที่จะถูกปลูกขึ้นก่อนที่ฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มขึ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด