:::     :::

'โอบา'ฟรีคิก!ปืน10ตัวสู้ยิบตาแซงวิลล่า3-2

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2562
845
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล เก็บ 3 คะแนนสุดล้ำค่าด้วยการแซงชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้อย่างบีบหัวใจ 3-2 ทั้งที่เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ปลายครึ่งแรก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล 3 - แอสตัน วิลล่า 2

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล วาง ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง เป็นหน้าเป้าพร้อมส่ง บูคาโย่ ซาก้า ดาวรุ่งวัย 18 ปีลงปั้นเกมรุก ส่วนทีมเยือน แอสตัน วิลล่า มี เทรเซเก้ต์, เวสเล่ย์ และ อันวาร์ เอล กาซี่ เล่นเกมรุกร่วมกัน

เริ่มเกมมาอาร์เซน่อลครองบอลได้ดีกว่า แต่จังหวะลุ้นครั้งแรกเป็น แอสตัน วิลล่า ที่ได้เสียวเมื่อ จอห์น แม็คกิน ลากมาซัดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่  แบรนด์ เลโน่ ไม่เผลอเซฟช่วยเจ้าถิ่นเอาไว้

นาที 18 อาร์เซน่อลได้ลุ้นจากจังหวะเตะมุมที่ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง เก็บได้ก่อนซัดด้วยขวา แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ทอม ฮีตัน

ทีมเยือนช็อกกองเชียร์เจ้าถิ่นเมื่อเป็นฝ่ายได้ประตูนำก่อน 1-0 ในนาที 20 อันวาร์ เอล กาซี่ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ จอห์น แม็คกินน์ วิ่งสอดมายิงง่ายๆ เข้าไป  

วิลล่า ได้ลุ้นอีกในนาที 36 จอห์น แม็คกินน์ โยนให้ ไทโรน มิงก์ส ได้โขกแต่หลุดเสาแรกออกหลังไป แต่จากภาพช้าเหมือนเป็นจังหวะล้ำหน้าไปแล้ว 

อาร์เซน่อลต้องเหลือผู้เล่น 10 คนในนาที 41 เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์ ไนลส์ พุ่งเสียบอันตรายใส่ นีล เทย์เลอร์ ของ วิลล่า ทำให้โดนเหลือที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกไป จากนั้นจบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ตามหลัง 0-1 และมีผู้เล่นน้อยกว่า 

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล มาตีเสมอ 1-1 ในนาที 59 เมื่อได้จุดโทษในจังหวะที่ บียอร์น เองเกลส์ ของวิลล่าไปขวาง มัตเตโอ เกนดูซี่ ล้มในเขตโทษ นิโกล่าส์ เปเป้ รับหน้าที่ยิงเข้าไป เป็นประตูแรกของ เปเป้ กับอาร์เซน่อลด้วย

แต่อาร์เซน่อลก็ดีใจได้นาทีเดียว แอสตัน วิลล่า นำอีกครั้งเป็น 2-1 แจ็ค กรีลิช ลากหนี โซคราตีส ทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดมาเสาแรกให้ เวสลี่ย์ ตวัดจ่อๆ ผ่านมือ เลโน่ เข้าไป 

ปืนใหญ่พยายามเร่งเกมรุกและได้ลุ้น 3 จังหวะติดจากฟรีคิกของ ลุยซ์ ที่ ฮีตัน ปัดปลายมือออกหลัง จากนั้น เก็นดูซี่ ล็อกยิงไกลหน้าเขตโทษ ฮีตัน ซูเปอร์เซฟปัดชนเสาหวุดหวิด 

ท้ายเกมนาที 81 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 2-2 จนได้เมื่อ เก็นดูซี่ ตักบอลให้ แชมเบอร์ส ยิงในเขตโทษฝั่งขวา แนวรับวิลล่า เคลียร์ไม่ขาด แชมเบอร์ส เก็บได้อีกก่อนยิงจ่อๆ เข้าไป 

อาร์เซน่อลพลิกนำได้อย่างไม่น่าเชื่อเมื่อได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษในนาที 84 ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง กดเน้นๆ ด้วยขวาทะลุกำแพงก่อนเสียบตาข่ายสวยงาม 

จากนั้น วิลล่า ไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล ที่เหลือ 10 คนเบียดชนะไปได้สุดระทึก 3-2 พร้อมขึ้นไปอยู่ที่ 4 ของตารางได้สำเร็จ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    อาร์เซน่อล : แบรนด์ เลโน่ - เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์ ไนลส์, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, ดาวิด ลุยซ์, เซอัด โคลาซินัช - มัตเตโอ เกนดูซี่, กรานิต ชาคา - นิโกล่าส์ เปเป้, ดานี่ เซบายอส, บูคาโย ซาก้า - ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง

แอสตัน วิลล่า : ทอม ฮีตัน - เฟรเดริก ชีลแบร์, บียอร์น เองเกลส์, ไทโรน มิงก์ส, นีล เทย์เลอร์ - จอห์น แม็คกินน์, มาร์เวลัส นากัมบา, แจ็ค กรีลิช - เทรเซเก้ต์, เวสเล่ย์, อันวาร์ เอล กาซี่

ผู้ตัดสิน : จอห์น มอสส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด