:::     :::

คล็อปป์เผยความผิดพลาดสอนตนเองให้ดีขึ้น

วันพุธที่ 25 กันยายน 2562
907
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเผยว่าตนเองเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตและพัฒนาตนเองจนกลายมาเป็นกุนซืออย่างในทุกวันนี้

นายใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ เพิ่งพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการนำ หงส์แดง ฟาดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งผลงานดังกล่าวส่งให้กุนซือชาวเยอรมัน คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแแห่งปีของ ฟีฟ่า

อย่างไรก็ตาม 'เจเค' ระบุว่ากว่าจะมีวันนี้ได้ตนเองต้องผ่านการเรียนรู้มามากมาย โดยเฉพาะจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมา

"ผมเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเองนับตั้งแต่การเริ่มต้นของผม ผมไม่เคยลืมครั้งแรกของตนเองเลย ผมรับงานที่ ไมนซ์ ในปี 2001 ซึ่งเป็นสโมสรที่ผมเคยลงเล่นมานานกว่า 10 ปี ปัญหาในตอนนั้นคือเด็กๆในทีมยังคงเป็นเพื่อนของผม แต่ชั่วข้ามคืนผมกลายเป็นนายใหญ่ พวกเขาก็ยังคงเรียกผมว่า 'คล็อปโป้'"

"ในตอนที่ผมประกาศรายชื่อนักเตะสำหรับการลงเล่นนัดแรก ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ผมต้องไปบอกต่อหน้าพวกเขา แต่นี่คือแผนที่แย่ เพราะเราอยู่ในโรงแรมที่มีเตียงคู่ คุณจินตนาการได้เลยว่าผมอยู่ในห้องแรก และนั่งบนเตียงกับนักเตะ 2 คน ผมหันไปหาคนหนึ่งและพูดว่า นายจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในวันพรุ่งนี้"

"ผมรู้ว่าแผนการของผมมันโง่เง่ามากในตอนที่นักเตะคนที่สองมองมาที่ผมตาของผมและถามว่า 'แต่ คล็อปโป้ ทำไมล่ะ?'"

"ส่วนใหญ่จะไม่มีคำตอบกลับไป คำตอบที่แท้จริงคือ'เราสามารถส่งนักเตะลงเล่นได้แค่ 11 คน' โชคไม่ดีที่ผมต้องทำแบบนี้มากถึง 8 ครั้ง นักเตะ 18 คนที่ต้องอยู่ในห้องเตียงคู่ นักเตะ 2 รายกำลังนั่งบนเตียง 'นายจะได้ลงตัวจริง ส่วนนายไม่'"

"ทุกๆครั้งจะออกมาว่า 'แต่ คล็อปโป้ ทำไมล่ะ?'"

"ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า! มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวด"

"นี่คือครั้งแรกๆที่ผมกลายเป็นผู้จัดการทีมจอมเสแสร้ง แล้วผมจะทำอะไรได้? คุณแค่ต้องจัดการมันและเรียนรู้จากมันให้ได้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด