:::     :::

เผยสังเวียนชิงยูโรปา2021-ประกาศรายการใหม่ของยูฟ่า

วันพุธที่ 25 กันยายน 2562
1,786
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูฟ่า ได้เผยรายชื่อสนามที่จะใช้งานในรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก 2021 ออกมาแล้ว รวมไปถึง มีการประกาศที่จะจัดการแข่งขันรายใหม่ของเวทียุโรปที่จะเริ่มในฤดูกาล 2021/22

ทั้งนี้จากการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยูฟ่า เผยว่า เอสตาดิโอ ราม่อน ซาน เชซ ปิซฆวน รังเหน้าของ เซบีย่า สโมสรดังในลา ลีกา สเปน จะถูกเลือกให้จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ปี 2021

นอกจากนั้นยังมีประกาศสำคัญคือการที่ ยูฟ่า ได้ตกลงมีมติใช้งาน วีเออาร์ ที่จะเริ่มต้นในรอบน็อคเอ้าท์ซีซั่นนี้ หลังจากในรอบแบ่งกลุ่มไม่ได้นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งาน

รวมไปถึงการประกาศว่า วินด์เซอร์ พาร์ค สนามชื่อดังในกรุงเบลฟาสต์ของไอร์แลนด์เหนือ จะถูกเลือกใช้งานให้เป็นสังเวียนแข้ง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ปี 2021 อีกด้วย

อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญที่ถือว่าแย่งซีนการประกาศอื่นๆไปหมดคือการที่ ยูฟ้า ยังคงรั้นและประกาศที่จะจัดการแข่งขันระดับสโมสรรายการที่ 3 ของยุโรปต่อจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก นั่นคือรายการ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซึ่งจะเริ่มในซีซั่น 2021/22

ทั้งนี้ ยูฟ่า ให้เหตุผลว่าเพื่อมีเป้าหมายให้สโมสรอื่นๆในหลายประเทศมีโอกาสลงเล่นในเวทียุโรป

โดยก่อนหน้านั้นมีการถกเถียงเรื่องการก่อตั้งการแข่งขันในเวทียุโรปรายการที่ 3 อย่างมากเพราะไม่มีความชัดเจนเรื่องการแข่งขัน ข้อกำหนด หรือทีมที่จะเข้าชิงชัย ซึ่งในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยูฟ่า เผยว่ารายการนี้จะลงเล่นในวันพฤหัสบดีเวลา 23.45 น. และ 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับ รายการ ยูโรปา ลีก ในปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด