:::     :::

เผยฟีฟ่าเตรียมวางแผนรับมือเอเย่นต์หน้าเลือด

วันพุธที่ 25 กันยายน 2562
877
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิว ยอร์ก ไทม์ส สื่อดังของสหรัฐฯ ออกมาเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการผู้บริการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะมีการกำหนดแผนการเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะใหม่ รวมไปถึงวิธีการกำหนดค่านายหน้าของเอเย่นต์

ช่วงที่ผ่านมามีปัญหามากมายในตลาดซื้อขายนักเตะโดยเฉพาะเรื่องของค่านายหน้าที่บรรดาเอเย่นต์นักเตะจะได้รับเพราะมีมีบางกรณีได้เงินถึงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ทาง นิว ยอร์ก ไทม์ส ได้อ้างแหล่งข่าวที่ระบุว่าแนวคิดดังกล่าวมีขึ้นเพื่อลดการเข้ามาอิทธิพลหรือการยุ่งเกี่ยวของบรรดาเอเย่นต์นักเตะ เพราะเมื่อปี 2016 มีรายงานว่า มิโน่ ไรโอล่า ได้ค่านายหน้าจากการย้ายทีมของนักเตะถึง 40 ล้านยูโร ซึ่งหนึ่งในนั้นมีกรณีของ ปอล ป็อกบา ที่ย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย

โดยแหล่งข่าวเผยว่าทาง ฟีฟ่า กำลังจะพิจารณาหาข้อกำหนดเพื่อไม่ให้บรรดาเอเย่นต์ทำกำไรจากการย้ายทีมซึ่งระบุว่าอาจจะกำหนดเป็นเงินจำนวน 3 เปอร์เซ็นต์ที่อาจจะได้จากทีมที่ซื้อหรือตัวนักเตะ และอีก 6 เปอร์เซ็นต์ จากทีมที่ขายนักเตะออกไป แต่มีข้อกำหนดว่าห้ามเอเย่นต์รับเงินจากทั้งสองทาง

ทั้งนี้วงการธุรกิจเอเย่นต์กำลังเฟื่องฟูอย่างมากโดยเฉพาะจำนวนเงินที่พุ่งสูงถึงกว่า 2 พันล้านยูโรซึ่งเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาเพียงแค่ปี 2014-2018 

นอกจากนี้รายงานเผยว่า ฟีฟ่า ยังจะได้ออกข้อกำหนดในเรื่องป้องกันการดึงนักเตะเยาวชนมาร่วมทีม เพราะช่วงที่ผ่านมาบรรดาสโมสรใหญ่ๆอย่าง เชลซี, ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ต้อนดาวรุ่งฝีเท้าดีเข้าทีม แต่ท้ายที่สุดก็ต้องปล่อยให้ทีมอื่นๆยืมใช้งานแทน ซึ่งจุดนี้มีรายงานว่า ฟีฟ่า จะพิจารณาถึงการกำหนดจำนวนการปล่อยยืมนักเตะที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปีด้วย โดยเป็นกรณีที่นักเตะไม่ได้เป็นแข้งเยาชนของทีมจะมีจำนวนจำกัดที่ 8 รายในฤดูกาล 2021/22 และ 6 ราย ในฤดูกาล 2022/23

        ทั้งนี้จากการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมามีการตกลงกันว่าจะมีการหารือกันอีกครั้งในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ที่กรุงเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะต้องได้ข้อสรุปก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด