:::     :::

ฟีฟ่ารีบยันผลโหวตแข้งเดอะเบสต์ถูกต้องแล้ว

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562
1,522
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า รีบออกมาโต้ข้อกล่าวหามั่วผลโหวตรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งฟีของฟีฟ่า หรือ "เดอะ เบสต์" ที่ตกเป็นข่าว ลิโอเนล เมสซี่ พร้อมยันยันทุกอย่างถูกต้องแล้ว

ดราม่าเรื่องผลประกาศรางวัลมีมาตั้งแต่หลังจบพิธีซึ่ง เมสซี่ คว้าไป ท่ามกลางข้อกังขาว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกสองตัวเต็งทำไมคะแนนต่ำกว่าความน่าจะเป็น?  

นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ยืนยันว่าทั้งเฮดโค้ช ชอว์กี้ การี้บ และ กัปตัน อาเหม็ด เอล-โมฮามาดี้ ไม่ได้เลือกผู้เล่นรับรางวัลนี้ตามที่เว็บไซต์ทางการ ฟีฟ่า กล่าวอ้างแต่อย่างใด เพราะจิ้ม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทว่าผลที่แสดงกลับหายจ้อย 

ขณะเดียวกัน ซดราฟโก้ โลการูซิล หัวหน้าโค้ชทีมชาติซูดาน รวมถึง ฮวน บาร์เรร่า กัปตันทีมชาติ นิคารากัว ก็ใช้โซเชี่ยลมีเดียแฉว่าผลโหวตของฟีฟ่ามั่วนิ่ม พวกเขาไม่ได้เลือกผู้เล่นรับรางวัล ตามเว็บไซต์ระบุเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ได้ออกมาชี้แจงเบื้องต้นว่า "เราได้ตรวจเช็กเอกสารการโหวตที่ยื่นมาโดยสมาคมฟุตบอล นิคารากัว และเอกสารทั้งหมดมีลายเซ็นต์และการยืนยันการปั๊มตราอย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลนิคารากัว"

"ด้วยการเปรียบเทียบกับผลโหวตที่ยื่นมาจากสหพันธ์และผลโหวตที่เราเผยแพร่ทางเว็บไซต์ฟีฟ่า เรายืนยันว่าเราได้ผลโหวตที่ถูกต้องและเซ็นรับรองโดยนักเตะ เราจึงร้องขอสมาคมฟุตบอลนิคารากัวให้ตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย"

ส่วนกรณีของ สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ทางฟีฟ่า ชี้แจงว่า "ผลโหวตสำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ได้รับการพิจารณาเพราะลายเซ็นของพวกเขาเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ และดูไม่น่าเชื่อถือ ขณะที่แบบฟอร์มการโหวตก็ไม่มีการเซ็นรับรองจากเลขาธิการทั่วไปของสมาคมที่ได้รับมอบอำนาจ"

"อียิปต์ได้รับการเตือน 2 ครั้งให้ส่งเอกสารการโหวตที่ลงชื่ออย่างถูกต้องในวันที่ 19 สิงหาคม แต่ทางเอฟเออียิปต์ไม่ได้ตอบกลับภายในเวลาที่กำหนดจนถึงวันที่ 21 สิงหาคม ดังนั้นคะแนนโหวตของเอฟเออียิปต์จึงกลายเป็นคะแนนเสีย"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด