:::     :::

แจ็คสันยันชอบขว้างมากกว่าวิ่ง

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2562
997
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลามาร์ แจ็คสัน ควอร์เตอร์แบ็ก บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ยืนยันว่าชอบขว้างบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำสกอร์มากกว่า แต่ถ้าจำเป็นต้องถือบอลวิ่งเพื่อทำสกอร์เองก็ไม่เกี่ยงเช่นกันถ้าหากจังหวะเอื้ออำนวย

ลามาร์ แจ็คสัน เป็นหนึ่งในควอร์เตอร์แบ็กอันตรายที่สุดของลีกเอ็นเอฟแอลในการวิ่งถือบอลเล่นงานเกมป้องกันคู่แข่ง แต่จอมทัพปีสองของ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ยืนยันว่าเขาชื่นชอบการขว้างบอลแจกจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมทำทัชดาวน์มากกว่าการถือบอลวิ่งเอง ตามรายงานข่าวจากอีเอสพ็เอ็นเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

แจ็คสัน ขึ้นชื่อว่าเป็นควอร์เตอร์แบ็กที่ชอบถือบอลวิ่งตั้งแต่การเล่นระดับมหาวิทยาลัยกับ หลุยส์วิลล์ โดยเฉพาะช่วงปี 2016-17 ที่ถือบอลวิ่งไม่น้อยกว่า 230 ครั้งต่อซีซั่นและทำระยะจากการวิ่งรวมกันมากกว่า 3,100 หลา ก่อนจะก้าวขึ้นมาเล่นระดับอาชีพกับ เรฟเว่นส์ ก็ยังถือบอลวิ่งเองมากกว่าการขว้าง ในซีซั่นรุคกี้ วิ่งเอง 147 ครั้ง ระยะ 695 หลา โดยขว้างคอมพลีต 99 จาก 170 ครั้ง ระยะ 1,201 หลา ก่อน จอห์น ฮาร์บอห์ หัวหน้าโค้ชบัลติมอร์จะแนะนำเขาลดการถือบอลวิ่งน้อยลงจากเดิม แม้จะมีน้อยคนที่เชื่อ แต่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 22 ปียืนยันว่าเขาไม่ชอบการถือบอลวิ่งเองเลย


'ผมเกลียดการวิ่ง' แจ็คสัน ยืนยันกับพีเอสพีเอ็น 'ถ้าผมต้องทำเท่านั้น แต่งานของผมคือการเอาบอลให้พวกปีกนอก, ปีกในและรันนิ่งแบ็ก ถ้าผมต้องถือบอลวิ่งเอง ผมก็จะทำ แต่ผมแค่อยากอยู่ข้างหลังและขว้างบอล ผมชอบการขว้างเพื่อทำทัชดาวน์มากกว่าการวิ่ง'

ผ่านการลงเล่น 3 เกมแรกของซีซั่น 2019 แจ็คสัน ปรับสไตล์การเล่นอย่างเห็นได้ชัด เขาถือบอลวิ่งเองเพียง 27 ครั้ง ระยะ 127 หลา และขว้างคอมพลีต 66 จาก 100 ครั้ง แต่การเลือกถือบอลวิ่งเองหรือขว้างบอลแจกจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในช่วงเวลานั้นด้วยเช่นกัน

'ผมจะถือบอลวิ่งเองก็ต่อเมื่อไม่มีใครว่าง' แจ็คสัน ตอบคำถามนักข่าวหลังการทำทัชดาวน์จากการถือบอลวิ่งในเกมกับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 'ผมต้องทำให้เขาพลาด ผมดวลแบบตัวต่อตัว ผมชอบโอกาสของตัวเองมากกว่าให้คนอื่นดวลแบบตัวต่อตัว' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด