:::     :::

ฟูแล่มขูดรีดหงส์7ล้านป.ค่าตัวเอลเลียตต์

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2562
1,042
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ลิเวอร์พูล อาจต้องควักเงิน 7 หลักจ่ายให้กับ ฟูแล่ม ทีมในระดับแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เป็นค่าชดเชยในการปลุกปั้น ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กองกลางดาวรุ่ง นับเป็นตัวเลขที่สูงมากเมื่อเทียบกับเคสเดียวกันก่อนๆนี้

รายงานของ พอล จอยซ์ คนข่าวคุณภาพว่า เอลเลียตต์ หมดสัญญากับ 'เจ้าสัวน้อย' 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยปฏิเสธทุนการศึกษาควบคู่กับการเตะฟุตบอล เพื่อย้ายมาเล่นให้ 'หงส์แดง' แบบฟรีเอเยนต์ด้วยวัย 16 ปีเท่านั้น เพราะประทับใจวิสัยทัศน์

ล่าสุดดาวรุ่งผู้ดีมีโอกาสลงเล่นตัวจริงเกม คาราบาว คัพ รอบสาม ที่บุกทุบ มิลตัน คีย์นส์ 2-0 ในตำแหน่งกองหน้าฝั่งขวาแล้วเกือบทำประตูสำเร็จแต่ยิงชนคาน 

เอลเลียตต์ ค่าชดเชย 7 ล้านปอนด์

ความโดดเด้งนี้เองที่ ฟูแล่ม มองว่าการโดน ลิเวอร์พูล ฉกไปคือความเสียหายใหญ่หลวงขององค์กร ดังนั้นจึงขอเรียกเก็บค่าปลุกปั้นจำนวน 7 ล้านปอนด์ 

อนึ่งตามกฎของลีกอาชีพคือ สโมสรผู้รับดูแลนักเตะเยาวชนอายุไม่ถึง 17 ปีจากทีมหนึ่งไปร่วมงาน ในลักษณะที่ค่ายลูกหนังเดิมไม่ยินยอมพร้อมใจนั้น จะต้องจ่ายค่าชดเชยแก่กันด้วยตามแต่จะตกลงตัวเลข ไร้เกณฑ์ตายตัว

ซึ่งหากว่าทั้งสองสโมสรไม่สามารถตกลงค่าตัวร่วมกันได้  สามารถยื่นเรื่องต่อศาลอนุญาโตตุลาการ กีฬา แผนกซื้อ-ขายนักเตะเพื่อให้ตัดสินราคาอันเป็นธรรม  

โดยค่าชดเชยสำหรับผู้เล่นดาวเด่นที่หมดสัญญาจากทีมเดิม แล้วมาซบตักทีมใหญ่ในวัยไม่ถึง 17 ปีเฉลี่ยจ่ายไม่เกิน 2.3-2.5 ล้านปอนด์-ต่อ-คน ส่วนสถิติแพงสุดอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด