:::     :::

คล็อปป์กดดันแบกสถิติเฮต่อเนื่อง

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2562
904
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อว่าสถิติชนะคู่แข่งในลีกต่อเนื่องไม่ใช่สิ่งที่อยู่ยั้งยืนยงดังนั้นอย่าไปโฟกัสเรื่องสร้างประวัติศาสตร์ตรงนี้ แต่ควรให้ความสำคัญเรื่องเค้นฟอร์มดีสุดออกมาสำคัญกว่า

'หงส์แดง' ชนะต่อเนื่อง 15 เกมลีก (นับรวมจากฤดูกาล 2018-19) ถือว่านานสุดสโมสรตั้งแต่ยุคพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเกมเสาร์นี้ที่เยือน บรามอลล์ เลน ของ เชฟฯ ยูไนเต็ด ลุ้นต่อสถิติแมตช์ที่ 16 

อย่างไรก็ตาม 'เจเค' ดึงสติลูกทีมว่ามุ่งมั่นทำผลงานให้ดีสุด อย่าใส่ใจสถิติเพราะมันก็แค่ตัวเลข 

"เราไม่มานั่งใส่ใจเรื่องนี้หรอก เชื่อไหมหากไม่มีคนสะกิดถามผมก็เมินเรื่องนั้นไปเลย - ทีมมองข้ามเรคคอร์ด เรามองเพียงแมตช์ต่อไปเท่านั้น" เทรนเนอร์วัย 52 ปี เริ่มกล่าว 

"ขอบคุณพระเจ้าที่เราแพ้ไปแล้วหนหนึ่งในรายการ ชปล.แต่รายการอื่นคงรักษาผลงานชนะไว้ได้ ทั้งนี้ทีมลิ้มรสความปราชัยหนหนึ่ง มันสำคัญเลยเพราะจะเตือนตัวเองเสมอ"


คล็อปป์ ก่อนเกมกับเชฟฯ ยูไนเต็ด

ส่วนการเยือนสนามที่แฟนบอลบิวต์อัพเก่งอย่าง บรามอลล์ เลน นั้น ทางเทรนเนอร์วัย 52 ปี บอกเด็กอย่าปอดแหก แค่เล่นตามทรงที่เคยทำ 

"ความต้องการของเราคือไปเยือน เชฟฯ ยูไนเต็ด แล้วสร้างงานให้คู่แข่งมากสุดเท่าที่ทำได้ บางทีคนนอกอาจมองว่า ลิเวอร์พูล คือทีมยอดมงกุฎสุดโก้ แต่เราไม่อยากติดหรูแบบนั้น คุณต้องเล่นให้เต็มที่ รีดฝีมืออกมาโชว์อย่างผู้ท้าล่าแชมป์" 

"การที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ได้เล่นในสนามเหย้าของตัวเอง ผมไม่เห็นว่าเขาจะมีเปรียบอะไรกว่าเรานอกจากเสียงเชียร์ พวกนั้นจะใจสู้กว่า ลิเวอร์พูล เหรอ? ก็ไม่, พวกวิ่งจะวิ่งระยะมากกว่าเราเหรอ? ก็เปล่าเสียหน่อย หรือ มันช่วยให้สร้างผลงานดีกว่าเดิม? ก็หาใช่" 

"อนึ่งเราต้องยึดจุดสำคัญหนึ่งไว้ คือเล่นตามแผน ต้องมั่นใจว่าทำทุกอย่างแบบที่วางมาตลอดสัปดาห์ มันจะทำให้พร้อมสำหรับเกม แทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว"

สถิติการเล่นนอกบ้านของ ลิเวอร์พูล สะดุดครั้งสุดท้ายคือการเยือน เอฟเวอร์ตัน ( 3 มี.ค.) คราวนั้นจบที่ผลเสมอ 0-0 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด