:::     :::

เป๊ปป้องซิลวาลูกรักบกพร่องโดยสุจริต

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2562
1,357
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ กางสองปีกปกป้อง แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางคนโปรดว่าทวีตแซว เบนฌาแม็ง เมนดี้ เชิงเหยียดคนดำนั้นเป็นความบกพร่องโดยสุจริต ไม่คิดหยามเชื้อชาติก็แค่เพื่อนหยอกล้อกัน อย่าสร้างกระแสให้เป็นเรื่องใหญ่

กวาร์ดิโอล่า กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนต้องออกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ( 28 ก.ย.) โดยแทนที่จะโฟกัสเรื่องเกมบนสนาม ต้องมานั่งแก้ต่างให้มิดฟิลด์โปรตุกีสเรื่องอำ เมนดี้ ว่าคือเด็กดำผิวสีช็อกโกแลต 

ประสาเพื่อนหยอกคนแรงก็กว่านี้ก็ได้ แต่พอมันปรากฎทางทวิตเตอร์ อีกทั้งลีกก็กำลังบอบบางกับประเด็นเหยียดผิว ทำให้มีกระแสว่าแข้งวัย 25 ปี อาจโดนห้ามแข่งหาก เอฟเอ มองว่าเป็นความผิดกรณีตัวอย่าง


เป๊ปป้อง แบร์นาร์โด้

เดือดร้อน กวาร์ดิโอล่า ต้องออกมาขวางลำบอกอย่าทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่โต "เราพูดเรื่องนี้กันมาหลายครั้งแล้วว่าหากเอามาตรฐานที่เกิดขึ้นบนสนาม แบร์นาร์โด้ ได้รับการยอมรับอย่างชัดเจน" 

"แต่หากจะมีคนเชื่อว่าหมอนั่นเป็นนักเตะประเภทจอมเหยียด บอกเลยคือความคิดที่ผิด พวกเขาทั้งคู่แค่อำกันไป-มา แล้วสองคนนั้นก็เอาดีทางตลกมาตลอด 3 ปีตั้งแต่ผมได้ร่วมงาน" 

"ทั้ง แบร์นาร์โด้ หรือคนอื่นๆในขุมกำลังของผมต้องการจะหยอกล้อในหมู่เพื่อนฝูง อีกทั้งความสัมพันธ์ระหว่าง 2 นักเตะคู่กรณีก็สนิทเหมือนพี่-น้อง มันก็กวนประสาทกันไปมาอย่างนั้นทุกวันปกติ" 


เป๊ปบอกเพื่อนมันอำกัน

"อนึ่งกับทวีตนั้นจะส่งผลทำให้ใครรู้สึกแย่หรือจิตตกก็เป็นเรื่องที่เกิดได้ แต่ก่อนคุณจะรู้จักกับ แบร์นาร์โด้  จริงๆ อย่าตัดสินว่าเขาเป็นจอมเหยียดเชื้อชาติ" 

"กลับกันหากเรื่องพรรค์นี้กลับกันว่าพูดถึงคนผิวขาว ทุกฝ่ายก็มองเป็นเรื่องขำขัน - มันเหมือนกัน เพื่อนล้อเล่นกับเพื่อน"

แบร์นาร์โด้ กำลังร้อนทำแฮตทริกในเกมถล่ม วัตฟอร์ด 8-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเขาเป็นลูกรักอันดับ 3 ในทีมซิตี้ของเป็ป ต่อจาก เควิน เดอ บรอยน์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด