:::     :::

วู้ดเวิร์ดหาเงินเก่งทำผีไม่กล้าไล่

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2562
1,571
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ คอลัมนิสต์ของ เทเลกราฟ ฟุตบอล เชื่อว่าเหตุผลที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูง/รอง ปธ.สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเก้าอี้แข็งแรง แม้ผลงานทีมติดหล่ม ซื้อ-ขายผิดพลาดหลายครั้ง นั่นเพราะยังสร้างผลกำไรมากมายโดนใจตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของแฟรนไชส์

วู้ดเวิร์ด โดนด่าเช้า-ด่าเย็น จากแฟนบอล 'เร้ด เดวิลส์' ที่ผูกขาดการบริหารงานด้านฟุตบอล ควบคู่บริหารธุรกิจ จนองค์กรมีผลประกอบการเขียวยกแผง สวนทางผลงานบนฟลอร์หญ้าร่วงเอาๆ ตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือเมื่อ 6 ปีก่อน 

แม้มีความพยามยามผลักดันให้มีคนดำรงตำแหน่ง ผอ.กีฬา แต่ก็ถูก วู้ดเวิร์ด หวงก้างแถลงการณ์บอกไปไม่กี่วันก่อนว่า - พี่เอาอยู่ - 

เป็นเหตุให้ 'คาร์ร่า' สวมวิญญาณ 'เร้ด เดวิลส์เทียม' หยิบปากกาเขียนด่าผ่านคอลัมน์ 

"เหตุการณ์ส่วนใหญ่ที่เราเป็นสักขีพยานดูสิ่งที่ วู้ดเวิร์ด ทำก็คือเขาแอ็คชั่นเหมือนซูเปอร์แฟนของสโมสร ยูไนเต็ด รู้จักเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ ตำนานขององค์กร ทำทีเป็นขอคำแนะนำว่า - เอาใครมาเป็นผู้อำนวยการกีฬาดีครับ? - " คาร์ราเกอร์ แสดงความเห็น 

คาร์ราเกอร์วิจารณ์ วู้ดเวิร์ด

"แต่บุคคลเหล่านั้นไม่มีใครแนะนำได้ดีพอ เนื่องจากไร้ประสบการณ์ทำงานร่วมกับตำแหน่งสำคัญนี้ ของวงการฟุตบอลสมัยใหม่ - เหมือนว่าให้ความสำคัญผิดจุด"

"มีอดีตผู้เล่นของ 'ปีศาจแดง' หลายคนเสนอตัวรับตำแหน่งเช่น ริโอ เฟอร์ดินานด์, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ ปาทรีซ เอวร่า - แต่สโมสรก็ยังเพิกเผย ปล่อยให้คนวิจารณ์สนุกปากที่ปล่อยให้หน้าที่ยังว่างมาหลายซีซั่น ทั้งที่การซื้อ-ขาย แต่ละตลาดมันล้มเหลวทางธุรกิจ" 

"อนึ่งความรับผิดชอบนี้พวกเจ้าของทีมก็มีส่วนด้วยเพราะไม่ยอมเร่งรัดสโมสรให้หาคนมานั่นเก้าอี้ - แต่ผมคิดว่าตระกูล เกลเซอร์ส คงไม่แคร์หรอกเพราะตราบใดที่ ยูไนเต็ด ทำกำไรเป็นที่น่าพอใจ ใครมันจะสนเรื่องที่เกิดบนสนาม" 

เกลเซอร์ส นอกจากเป็นเจ้าของทีม 'ปีศาจแดง' ก็ยังคุมทีมอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ซึ่งก็ฟอร์มขุมกำลังใหม่เช่นกัน ดังนั้นโฟกัสนาจะอยู่ที่ เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดี้ยม มากกว่า โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด