:::     :::

ชบาแก้วเรียกเก็บตัวก่อนลุยซีเกมส์2019

วันอังคารที่ 01 ตุลาคม 2562
860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ ให้โอวาท "ชบาแก้ว" ก่อนเก็บตัว เตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30

ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้โอวาท นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหากรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน- 11 ธันวาคม 2562

การรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย คุณศิริมา พานิชชีวะ ผู้อำนวยการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และ “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช

ด้าน นฤพน แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนี้เราเข้าเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งมีความพร้อมที่สุด เพราะมีทั้งสนามหญ้าจริงและสนามหญ้าเทียม เพราะการแข่งขันในครั้งนี้ เราต้องแข่งขันในหญ้าเทียม และห้องฟิตเนสต่างๆ ที่มีความพร้อม ถ้าเราให้เด็กๆซ้อมหญ้าเทียมอย่างเดียว จะเกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย เราจึงวางโปรแกรมไว้ว่า อาทิตย์หนึ่งควรจะซ้อมประมาณ 2 ครั้ง ก็พอ”

“ส่วนโปรแกรมการอุ่นเครื่องในต่างประเทศมีแน่นอนในช่วงเดือนพฤศจิกายน ตอนนี้เรารอการตอบรับจากประเทศไต้หวัน และรอดูอีกประเทศคือเมียนมา จะเชิญเรามาไหม ก่อนหน้านี้เรามีแพลนไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผมมองว่ามันไม่เหมาะสม วิธีการเล่นของอาเซียนและเอเชีย มันค่อนข้างแตกต่างกัน”

“แน่นอนว่าเด็กๆทุกคนอยากจะแก้ตัว มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี เพราะคราวที่แล้วเราแพ้เวียดนาม ในบ้านตัวเองด้วยซ้ำ ทุกคนเสียใจและตอนนี้เรากำลังรวมใจกัน ผมก็ผิดหวัง วันนี้เราบอกเด็กๆว่าเราต้องทำงานให้หนักมากขึ้นและทำให้ดีที่สุดครับ”


โดยหลังจากนี้ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และมีโปรแกรมการฝึกซ้อมในวันนี้ เวลา 17.00 น. และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 20 คน เพื่อทำการแข่งขันต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด