:::     :::

ไทยแลนด์เวย์! "ธวัชชัย"ชี้เอคโคโนสไตล์ช่วยตนแกร่งขึ้น

วันเสาร์ที่ 02 ธันวาคม 2560
1,111
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธวัชชัย คำมุงคุณ แบ็คขวาทีมชาติไทยชุดยู-21 อดีตดาวรุ่งโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ ชี้สแปนิชสไตล์เอคโคโน ช่วยให้ตนแกร่งขึ้น

นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ได้ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ U21 International Football Tournament 2017 ที่เมืองเกิ่นเทอ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-22 ธันวาคม 2560

โดยการฝึกซ้อมในช่วงเช้า ฆูเลียน มาริน บาซาโล เฮดโค้ชทีมชาติไทย U21 ได้แบ่งนักเตะเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งกลุ่มแรกได้เข้าฟิตเนส เพื่อเพิ่มศักยภาพทางร่างกาย ส่วนอีกกลุ่มเน้นไปที่การฝึกซ้อมของผู้เล่นในแนวรับใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ภายหลังจากการฝึกซ้อม “แบงค์” ธวัชชัย คำมุงคุณ แบ็คขวาจอมลุย ดาวรุ่งจากโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ กล่าวถึงการฝึกซ้อมในวันนี้ว่า “วันนี้เราได้ฝึกซ้อมเรื่องการซัพพอร์ทของผู้เล่นในแนวรับ โดยเฉพาะผู้เล่นในตำแบ็คว่าจะต้องเล่นอย่างไรบ้าง เมื่อเจอคู่ต่อสู้บีบพื้นที่เร็ว และเมื่อไม่มีบอลต้องหาพื้นที่ให้เพื่อนร่วมทีมอย่างไรบ้างครับ”

“การฝึกซ้อม 2 วันที่ผ่านมา ผมพยายามเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีม เพราะมีบางอย่างที่ต้องปรับให้เข้ากัน ซึ่ง ฆูเลียน ก็ช่วยให้คำแนะนำผมเป็นอย่างดี และผมจะนำไปปรับใช้ในสนามให้ดีขึ้นครับ”

“ส่วนสไตล์ของ ฆูเลียน เขาค่อนข้างที่ต่างจากที่ผมเจอมา ทั้งตอนที่ผมไปซ้อมกับ เลสเตอร์ฯ และทีม เทโรฯ เพราะจังหวะบอลสเปนในแบบฉบับของ ฆูเลียน นั้นค่อนข้างเร็ว ทำให้การฝึกซ้อมมันเข้มข้น และสนุกขึ้นครับ”

“ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันที่เวียดนาม ถือว่าท้าทายมากครับ เพราะทุกทีมต้องเล่นเต็มที่แน่ๆ ผมจะพยายามทำเต็มที่ และคว้าแชมป์ให้ได้ครับ”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด