:::     :::

สัมภาษณ์จัดเต็มคล็อปป์ก่อนชนซัลซ์บวร์ก

วันพุธที่ 02 ตุลาคม 2562
1,032
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมทีมก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่จะพบ ซัลซ์บวร์ก คืนวันพุธในทุกประเด็นที่หลายคนอยากรู้

    หงส์แดงจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของแชมป์ลีกออสเตรีย ในกลุ่ม อี หลังจากพวกเขาบุกไปแพ้ให้กับ นาโปลี มาในนัดเปิดหัว

    ขณะที่ ซัลซ์บวร์ก ก็มายังเมอร์ซี่ย์ไซด์ด้วยความมั่นใจจากผลงานที่ถล่ม เกงค์ 6-2 ในแมตช์เดย์แรก

    นายใหญ่หงส์แดงได้ออกมาแถลงก่อนเกมอย่างเป็นทางการ ซึ่งเต็มไปด้วยความชื่นชมต่อคู่แข่งที่เขาจะดวลด้วยในค่ำคืนวันพุธ

    อาลีสซง เบ็คเกอร์ จะกลับมาซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบในสัปดาห์นี้...

    มันมีความคิด 2 อย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ หนึ่งคือความคิดของ อาลี และอีกหนึ่งคือแผนงานของทีมแพทย์ พวกเขายังคงระมัดระวังเล็กน้อย ดังนั้นเราจึงต้องรอ และควรทำแบบนั้น (ระมัดระวัง) เราต้องรอดูต่อไป การซ้อมของเขานั้นดูดีมาก แต่มันเป็นการบาดเจ็บที่รุนแรง และเราไม่ต้องการเสี่ยง สำหรับวันพรุ่งนี้ไม่มีโอกาส เพราะเขาไม่ได้ซ้อมร่วมกับทีม จากนั้นเราก็ต้องรอดูในเกมกับ เลสเตอร์ และผมคิดว่าในนัดพบ (แมนเชสเตอร์) ยูไนเต็ด เขาน่าจะพร้อม 100% แต่เราก็ต้องรอดู

    กับฟอร์มอันร้อนแรงของกองหน้าวัย 19 ของ ซัลซ์บวร์ก อย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์...

    เห็นได้ชัดว่านอร์เวย์มีนักฟุตบอลที่ดี เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม อายุน้อยมาก มั่นใจมาก รวดเร็วมาก ในสนามก็มีจิตใจที่แน่วแน่ มีสมาธิ และเป็นภัยต่อฝ่ายตรงข้าม เขากำลังทำได้ดี และอยู่ในสถานที่อันสมบูรณ์แบบในขณะที่ผมพูด มันเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเด็กหนุ่มที่อายุวัยเดียวกับเขาจะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอเท่าที่จะเป็นไปได้ในเกมระดับสูง และเตรียมพร้อมสำหรับความท้าทายอีกขั้นในชีวิต นั่นคือสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ในเวลานี้ นั่นทำให้อนาคตของวงการลูกหนังนอร์เวย์ปลอดภัยแล้ว!

    ลิเวอร์พูล มีแผนที่จะหยุดความร้อนแรงของ ฮาแลนด์ ใช่ไหม...

    ใช่ คุณต้องดูเอาเองในเกมวันพรุ่งนี้

    กับแผนการพัฒนาดาวรุ่ง และโครงการสรรหาของ ซัลซ์บวร์ก...

    พวกเขาทำได้ดีมาก จริงๆ แล้วมันก็มีหลายเหตุผลที่แตกต่างกัน แต่หลักๆ แล้วก็คงเป็นเพราะ ราล์ฟ รังก์นิค ซึ่งริเริ่มโครงการนี้โดยการตัดสินใจที่ชาญฉลาดจาก มิสเตอร์ (ดีทริค) มาเทชิทซ์ ที่ว่าจ้าง รังก์นิค เข้ามา หากคุณต้องการใครสักคนที่ทำได้ดีในการส่งข้อความเหล่านั้น พวกเขาก็ได้รับสิ่งดีที่สุดจากมัน 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว พวกเขามีผู้จัดการทีมที่โดดเด่น มีผู้อำนวยการกีฬาที่โดดเด่น และผมไม่รู้ว่าเขามีบทบาทใดในสโมสรอื่น แต่ก็มีบทบาทมากมาย ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับเขา ด้วยกฎระเบียบในประเทศออสเตรียทำการย้ายทีมเหล่านี้ดูจะง่ายขึ้นนิดหน่อย กับพวกเราในอังกฤษ มันเป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่นักเตะเหล่านี้จะได้ลงสนามเร็วเหมือนกับที่พวกเขาได้รับ ผมคิดว่าเมื่อพวกเขาขาย นาบี เกอิต้า ไปให้ ไลป์ซิก มันก็เหมือนจะมีผู้เล่นคนอื่นในลักษณะที่คล้ายกันรอทดแทนเป็นแถว พวกเขาดูพร้อมเสมอสำหรับสิ่งเหล่านี้ มาร์โค โรเซ่ (อดีตกุนซือ) เป็นคนที่มีอิทธิพลอย่างมากในการเล่นแบบครองบอล พวกเขาเล่นในระบบที่แตกต่างออกไป แต่ก็ยังคงไว้ถึงปรัชญาในการไล่เพรสซิ่ง การเพรสซิ่งสวนกลับ ตอนนี้มันเหมือนเป็นรากที่มั่นคงแล้ว นี่คือทีมเด็กหนุ่มที่น่าตื่นเต้น มันเต็มไปด้วยพลัง เต็มไปด้วยความตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้ สำหรับหลายคนที่ไม่ทราบ ซัลซ์บวร์ก เป็นทีมที่มีเรื่องราวน่าเศร้าเสมอกับการเล่นรอบคัดเลือกในแชมเปี้ยนส์ลีก และมันก็เป็นเรื่องยากจริงๆ ปีนี้พวกเขาได้มีส่วนร่วม และคุณได้เห็นแล้วว่าพวกเขาสนุกกับมันมากแค่ไหน พวกเขาแข็งแกร่งจริงๆ ดูดีจริงๆ เป็นคู่แข่งที่ดีมาก และมีระเบียบที่ยอดเยี่ยมมาก

    กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นกองหลังดีที่สุดในโลก และการเสียประตูให้ นาโปลี ทำให้เกิดความกังวลหรือไม่...

    ใช่ ผมคิดงั้น ผมแฮปปี้อย่างมากกับกองหลังคนอื่นๆ ที่ผมมี แต่เขาอาจจะเป็นคนที่ดีที่สุดในโลก ไม่ เขาดีที่สุดในช่วงเวลานี้ เราเสียประตูที่ นาโปลี แต่ผมยังคิดว่ามันไม่ใช่จุดโทษ ขอโทษด้วย! เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ และผมก็ไม่ได้โกรธ หรือผิดหวังกับเรื่องนี้ แต่ความจริงก็คือความจริง มันไม่ใช่จุดโทษ กับประตูที่สองที่เราเสียมันก็เพราะเราเสียประตูแรก นาโปลี ต้องมาที่ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง และก็อะไรประมาณนั้น ดังนั้นมันยังไม่ต้องตัดสินในอะไร และไม่ต้องไปรู้สึกถึงมัน เราแพ้ในเกม และนั่นคือความจริง ดังนั้นเราต้องเริ่มต้นที่จะเก็บชัยชนะ และเราไม่ควรเสียเวลา เราไม่ได้รู้สึกแม้เพียงเล็กน้อยว่าเกมวันพรุ่งนี้จะง่ายดาย มันเป็นเรื่องยาก และพวกเขาจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนจำนวนมากได้เห็นในคืนวันพรุ่งนี้ (วันพุธ) และในอนาคต แนวทางการเล่นของ ซัลซ์บวร์ก ได้สร้างความประหลาดใจให้ทีมใหญ่มานักต่อนักแล้ว แต่ถ้าจะมีใครสักคนในโลกที่รู้จักวิธี และแนวทางการเล่นนั้นมากที่สุด คนๆ นั้นอาจเป็นผม ผมได้ติดตามแนวทางการเล่นของพวกเขามาเป็นเวลานานแล้ว นั่นคือวิธีคิดที่คล้ายกันในช่วงที่ผมเริ่มต้นเป็นผู้จัดการทีม และอะไรทำนองนั้น ดังนั้นผมจึงรู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน และผมก็มีทีมที่ดี เราต้องการเป็นคู่ต่อสู้ที่น่าอึดอัดที่สุดในโลก และถ้าเราทำได้แบบนั้นในคืนวันพรุ่งนี้ (วันพุธ) มันก็คงไม่ง่ายสำหรับ ซัลซ์บวร์ก เราไม่ควรลืมเรื่องนั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})