:::     :::

ริโอเสี้ยมเคนทบทวนเรื่องชิ่งไก่

วันพุธที่ 02 ตุลาคม 2562
1,535
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ คอมเมนเตเตอร์ บีที สปอร์ต แนะนำ แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ให้พิจารณาเรื่องย้ายทีมเพราะอายุก็เหมาะสมที่ 26 ปี อย่าทนร้างแชมป์ ณ ลอนดอนเหนือต่อไป ยิ่งมองเกม ชปล.ที่เพิ่งพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 2-7 คงตัดสินใจง่ายขึ้น

'ไก่เดือยทอง' เจอการเริ่มต้นฤดูกาล 2019-20 ที่ยากลำบากทั้งฟอร์มในลีก, ตกรอบสาม คาราบาว คัพ และล่าสุดพังคารังมากสุดประวัติศาสตร์ จนภายในองค์กรเกิดความสั่นคลอน 

งานนี้ 'เฟอร์ดี้' ได้ทีเสี้ยมรุ่นน้องทีมชาติอังกฤษว่าต้องพิจารณาเรื่องล่าความสำเร็จในอาชีพ เพราะตั้งแต่ก้าวมาเล่นชุดใหญ่ท็อตแน่มคงมือเปล่า อีกทั้งวัยวุฒิก็มีแต่เพิ่มขึ้นทุกวัน

"ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ผมต้องจับตาไปยัง แฮร์รี่ เคน เกิดคำถามว่าคุณเล่นเกมฟุตบอลไปเพื่อสิ่งใด? อยากเป็นคนที่กินไม่ได้แต่เท่อย่าง - วัน คลับ แมน - หรือ กวาดโทรฟี่มากมาย? สภาพของ ท็อตแน่ม ดูทรงจะเป็นแชมป์แล้ว แชมป์เล่าจริงหรือ?" กูรูวัย 40 สะกิด


เฟอร์ดี้ หม่อมถนัดเสี้ยม

"ผมไม่คิดว่า สเปอร์ส มีศักยภาพพอ พวกเขาเคยเป็นทีมที่ดีกว่านี้เมื่อ 2-3 ปีก่อน"

"ขออนุญาตยกตัวอย่างตัวเองเมื่อครั้งเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตอนนั้นผมอาจจะเด็กกว่า เคน ณ ปัจจุบัน 1-2 ปี ได้เล่นกับสโมสรที่เข้าถึงรอบรองฯ ชปล., เกือบได้แชมป์ลีก, แต่ก็ตัวเองว่าต้องหาโอกาสที่ดีขึ้นกับองค์กรอื่น หากมีเข้ามา"

"กระทั่งมันมาถึง (แมนฯ ยูไนเต็ด เสนอตัวซื้อ 30 ล้านปอนด์) แล้วเราตอบตกลง ผลลัพธ์คือกวาดแชมป์มากมาย"

"บางที แฮร์รี่ อาจต้องมานั่งคิดต่อคำถามนั้นแล้ว ต้องหาคำตอบให้เร็วสุด หมอนั่นอายุ 26 ปี เหลือโอกาสอีกมาก เพราะโอกาสมันผ่านมา แล้วก็จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว" 

ด้าน ปีเตอร์ เคราช์ อดีตผู้เล่น สเปอร์ส ก็สอนน้อง เคน ว่าต้องตอบคำถามในใจตัวเองให้ดีว่าหากเลือกเป็น 'วัน คลับ แมน' แล้วพอแขวนสตั๊ดจะไม่เสียใจหากร้างแชมป์


เคน มาถึงทางสามแพร่งในอาชีพ

"มันมีการพูดถึงเรื่อง เคน อยากเป็นตำนานสโมสร ท็อตแน่ม ทว่าทรงของทีมที่สังกัดเวลานี้ไม่ได้ใกล้เคียงตำแหน่งแชมป์ใดๆ"

"ลำดับต่อไปสำหรับเจ้าตัวมีสองทางเลือกคือเซ็นสัญญาอีกฉบับเพื่อเป็นหลักประกันต่อองค์กรว่าไม่ชิ่ง หรือ คิดเรื่องย้ายออกจริงๆจังๆ" 

สำหรับ เฟอร์ดินานด์ ตั้งแต่ย้ายจาก ลีดส์ มาเล่นให้ 'ปีศาจแดง' เมื่อปี 2002 ก็ร่วมเป็น 6 แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 1 แชมเปี้ยนส์ ลีก, 2 ลีก คัพ และ 1 ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด