:::     :::

'เบิร์บ'หวังผีไม่ว่าวแชมป์ลีกนานแบบหงส์

วันพฤหัสบดีที่ 03 ตุลาคม 2562
875
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความเป็นห่วงเป็นใยไปยังอู่ข่าวอู่น้ำเก่า ซึ่งภาพรวมองค์กรมีแต่ทรงกับทรุด โดยหวังว่าจะไม่ร้างแชมป์ลีกสูงสุดเกือบสามทศวรรษแบบ ลิเวอร์พูล คู่อริ เพราะมันผิดธรรรมชาติปีศาจแดง

ตั้งแต่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ล้างมือในอ่างทองคำจากตำแหน่ง ผจก.ทีม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 พร้อมฝากผลงานแชมป์ลีกสั่งลา ผ่านไปกว่าหกซีซั่นพวกเขาก็ไม่เคยสัมผัสมันอีก 

ยิ่งไปกว่านั้น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังไม่เคยมีเสถียรภาพเปลี่ยน ผจก.ทีม แบบฟูลไทม์รวมถึง 4 คน, ไร้ทรงบอลที่ชัดเจน, อุดมดราม่า และกองเชียร์ที่โดนสปอยมาเป็นสิบๆปีก็งอแงด่าฝ่ายบริหารทำงานไม่เป็น 

ทุกเรื่องที่กล่าวไปผ่านสายตาศิษย์เก่าอย่าง 'เบิร์บ' จนอดเป็นห่วงไม่ได้ว่า 'ปีศาจแดง' จะเดินทางผิดซ้ำรอย ลิเวอร์พูล ที่อดอยากปากแห้งแชมป์ลีกตั้งแต่ปี 1990 สมัยดิวิชั่น 1 (เดิม) 

"สำหรับผมแล้วสิ่งนี้มันน่าปวดใจและยากจะยอมรับ เมื่อเห็น แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันของเรา ดมก้นทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล" อดีตหอกที่ค้าแข้งกับ ยูไนเต็ด ระหว่าง 2008-12 กล่าวกับ 'เบทแฟร์'

เบิร์บเป็นห่วงทีมเก่า

"เพราะเมื่อผมดูเกมของ 2 ทีมข้างต้นพวกเขาเล่นด้วยความมั่นใจ สุขุมยามครองบอล ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล รู้วิธีว่าต้องเล่นแบบไหนถึงชนะเกม - จุดนี้แหละที่ ยูไนเต็ด บกพร่อง ไม่มีให้เห็นเลย ไอ้เราก็ได้แต่เจ็บใจ" 

"ส่วนตัวหวังว่า ยูไนเต็ด จะไม่มีจุดจบแบบ ลิเวอร์พูล ที่นั่งรอแชมป์ลีกเหงือกแห้งมากว่า 29 ปี - สำหรับเกรดทีมเราแค่ 6 ซีซั่นก็นานพอแล้ว" 

"แล้วยิ่งดักดาน ร้างแชมป์ไปนานๆ เราก็จะสูญเสียดีเอ็นเอผู้ชนะ - ยกตัวอย่าง ลิเวอร์พูล เมื่อหลายปีก่อนนั้นก็ได้ คุณคงไม่อยากตกในสภาพนั้นแน่ๆ" 

"จริงอยู่ว่าปัจจุบัน หงส์แดง เล่นได้ดีขึ้น แต่มันก็ใช้เวลานานมากกว่าจะมาถึงจุดนี้อีกครั้ง ดังนั้นหากไม่อยากเลียนเยี่ยงที่ผิดๆ ยูไนเต็ด สมควรเร่งรัดวิญญาณผู้ชนะกลับมาให้เร็วที่สุด" 

อนึ่งคำพูดของ เบอร์บาตอฟ คงเป็นแค่เสียงลอยตามลมหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมี ผจก.ทีมชื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เมื่อพี่แกฟอร์มบู่สตาร์ต 7 นัดในลีกมีเพียง 9 แต้ม แย่กว่าคนที่แฟนเคยด่าทั้ง เดวิด มอยส์ หรือ โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วยซ้ำ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})