:::     :::

เอ็มบีดเสียดาย76เซอร์สรั้งบัตเลอร์ไม่อยู่

วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2562
1,370
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โฌแอล เอ็มบีด เซนเตอร์ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส บ่นเสียดายที่องค์กรไม่สามารถเหนี่ยวรั้งสวิงแมน จิมมี่ บัตเลอร์ ให้อยู่กับทีมต่อไปได้ในฤดูกาล 2019-20 เพราะส่วนตัวเชื่อว่าแคแร็คเตอร์แบบออล-สตาร์ 4 สมัย เข้าขากับตัวเองมาก

บัตเลอร์ หมดสัญญากับ 76เซอร์ส หลังจบฤดูกาล 2018-19 ปล่อยตัวเองเข้าตลาดฟรีเอเจนต์ โดยมีความสนใจจากหลายค่ายกระทั่งเลือก ไมอามี ฮีต เพราะชอบวัฒนธรรมองค์กร รวมถึงได้สัญญาเต็มมูลค่า 4 ปี ฟันเละ 140.7 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ 

ทั้งนี้แม้สวิงแมนวัย 30 ปี สลับสีเสื้อแล้ว แต่ทาง เอ็มบีด ยังคงอาลัยอาวรณ์ "มันคือการสูญเสียสำคัญเลยเพราะระหว่างผมกับพี่เขา ต่างมีทัศนคติเชื่อมโยงจนรู้สึกว่าสนิทกันมาก" เซนเตอร์แฟรนไชส์กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

เอ็มบีด เปิดใจ

"เราสองคนซี้กันเลย, คุยได้หลายเรื่อง จิมมี่ คือคนโปรดผม แล้วคงเป็นพี่-น้องไปตลอดกาล ความจริงหวังให้เขาอยู่กับองค์กรต่อไปเพราะสัมผัสได้ว่าเคมีที่เข้ากันนี้สามารถต่อยอด ส่งผลดีแก่ทีมไปยาวๆ" 

อนึ่งเมื่อ บัตเลอร์ ไม่อยู่แล้วทางฟร้อนท์คอร์ทวัย 25 ปีเชื่อว่าบทบาทผู้นำของตัวเขาก็ต้องเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน 

"ซีซั่นก่อนเมื่อเข้าควอเตอร์#4 ทุกคนทราบว่าบอลจะไม่อยู่ที่ผมก็ที่ บัตเลอร์ แต่กับฤดูกาลใหม่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป จะมีคนอื่นก้าวขึ้นมาเป็นตัวปิดเกมแทน ส่วนเราเองก็ต้องแบกความรับผิดชอบมากขึ้น" 

ฤดูกาล 2019-20 ทีม 76เซอร์ส มีผู้เล่นที่พอปิดเกมได้นอกจาก เอ็มบีด ก็เช่น เบน ซิมมอนส์, โทบิแอส แฮร์ริส หรือ เทรย์ เบิร์ก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})