:::     :::

'ไอโซ-โจ'เร้าผู้เล่นลีกบิ๊ก3หาทางคืนเอ็นบีเอ

วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2562
1,490
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ จอห์นสัน สวิงแมนจอมพเนจรที่เพิ่งเซ็นสัญญาร่วมงาน ดีทรอยท์ พิสตันส์ ฤดูกาล 2019-20 กระตุ้นนักกีฬาอื่นร่วมวงการ ให้นำเรื่องราวของเขาเป็นแรงบันดาลใจในการต่อสู้เพื่อโอกาสกลับมาเล่นในลีก เอ็นบีเอ แม้จะอายุมาก, ประวัติเสีย ฯลฯ ก็ตาม

จอมแม่นวัย 38 ปี ออกจากสารบบลีก เอ็นบีเอ เมื่อจบซีซั่น 2017-18 เพราะอายุมากรวมถึงสไตล์บาสฯชายเดี่ยว ป้องกันอ่อน ดูไม่เหมาะกับวงการปัจจุบัน 

อย่างไรก็ตามอดีตดราฟท์อันดับ 10 คลาส 2001 ไม่ท้อใจ โดยรอบปีที่ผ่านมา จอห์นสัน เล่นกับทีม 'ทริปเป็ตส์' ในลีกบาสฯ 3 คนอย่าง 'บิ๊ก 3' แล้วผลงานเด่นคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า และแชมป์ลีก พร้อมสถิติโดดเด้งหลายด้านไม่ว่าแต้มรวม ( 175 คะแนน), แอสซิสต์ ( 31 ครั้ง) และยิงฟิลด์โกลลงห่วง (63 ครั้ง)

เป็นเหตุให้หลายทีมใน เอ็นบีเอ กลับมาสนใจปัดฝุ่นใช้งาน กระทั่งมาลงเอยยังโม-ทาวน์ ตามคำชวนของเฮดโค้ข ดเวน เคซี่ย์ และฟอร์เวิร์ดรุ่นน้อง เบล้ก กริฟฟิ่น 

เส้นทางการผจญภัยของ'ไอโซ-โจ'นี่เองที่เขาอยากเป็นตัวอย่างแก่พี่ๆ-น้องๆ ร่วมสายอาชีพว่าอย่าท้อ 

"คิดว่าอีกเหตุผลที่สามารถกลับมาเล่นในเอ็นบีเอได้อีกครั้ง ก็เพราะยอมรับโอกาสที่เสนอมาจากลีก 'บิ๊ก 3'- บุญคุณนี้หลายบุคคลที่นั่นมีส่วนมาก" จอห์นสัน กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น'

จอห์นสัน บอกเพื่อนในวงการอย่าท้อ

"อนึ่งเรื่องที่ผมอยากบอกกับทุกคนก็คือทุกเรื่องราวสามารถเกิดขึ้นจริงได้หากเราไม่ย่อท้อ - ทั้งนี้ผมไม่ได้บอกว่าต้องกลับมาเพื่อแย่งลงสนามเลย แต่เมื่อเรารับโอกาสแล้ว อะไรจะเกิดขึ้นจากนี้ก็อยู่ที่ตัวของตัวเอง" 

จอห์นสัน ลงแข่งในลีกเอ็นบีเอหนสุดท้ายย้อนไปสองปีก่อนฐานะ ยูท่าห์ แจซ กับ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ รวมกว่า 55 เกม ส่วนช่วงเวลารุ่งเรื่องคืออยู่กับ แอตแลนตา ฮอว์กส์ ระหว่าง 2005-12 ผลงานเฉลี่ย 20.9 แต้ม, 5.2 แอสซิสต์ และ 4.2 รีบาวน์ด เคยติดออล-สตาร์ต่อเนื่องหกปีกับที่นี่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด