:::     :::

โซลชาฉุน!อย่าเทียบชุดนี้กับคลาส'92

วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2562
1,819
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดรำคาญสื่อมวลชนถึงปรัชญาการปั้นขุมกำลังของเขาปัจจุบันว่าคือการเดิมตามโมเดลความสำเร็จ คลาส ออฟ 92 นั้นไม่เป็นความจริง - เหตุที่ต้องใช้ผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามมากหน้าก็เพราะตัวเจ็บเยอะ

'เทเลกราฟ ฟุตบอล' ไปแง้มปากเทรนเนอร์วัย 46 ปี ถึงแนวทางที่ทำอยู่นั่นคือผลักดันผลผลิตจากทีมอะคาเดมี่อย่าง เมสัน กรีนวู้ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, แบรนด้อน วิลเลี่ยมส์ หรือ แองเจิ้ล โกเมส ลงเตะในนามชุดใหญ่เรื่อยๆ มันคล้ายลอกการบ้านปรมาจารย์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเคยได้พบเมื่อกว่า 3 ทศวรรษก่อน 

อย่างไรก็ตาม โซลชา ออกอาการฉุนนิดๆ บอกเทียบกันไม่ได้เพราะฟุตบอลคนละยุค อีกทั้งตัวเขาก็คิดรูปแบบปั้นทีมเองเป็น ไม่ต้องก็อปปี้ใคร 

"เราไม่ได้อยู่ในทศวรรษ'90 อีกต่อไปแล้ว มันคือยุคใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด, กลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่ และการสร้างทีมแบบใหม่"  โซลชา ยืนกระต่ายขาเดียวแย้ง 

"ผมเตรียมใจมาแต่แรกแล้วว่าฤดูกาลนี้ผลงานของทีมต้องขึ้นๆ-ลงๆ แต่มันเป็นเรื่องดีเมื่อเห็นคนหนุ่มผลิบาน มีไม่กี่สโมสรหรอกที่มอบโอกาสแก่กลุ่มแข้งอายุน้อยอย่างเราทำอยู่ แล้วองค์กรมองว่านี่คือจุดเริ่มความสำเร็จระยะยาว" 

"ไม่แคร์ด้วยว่าบรรดาคู่แข่งคิดอย่างไรกับเรา รู้เพียงว่าเมื่อก้าวลงไปบนสนามทีมไม่ได้เล่นแย่เลย - อาจมีช่องว่าความห่างฝีเท้าบ้างแต่ก็เพียง 2-3 หน ไม่ได้บ่อยไปกว่านั้น" 

"คงไม่สามารถไปคิดแทนคนนอกได้ หน้าที่เราแค่พัฒนาตัวเอง พิสูจน์ให้พวกเขาเห็นว่ากำลังทำอะไรอยู่"

โซลชา พูดถึงคอนเซปต์ทีมเด็กชุดนี้

ด้านผลงานนอกบ้านที่ไม่ชนะใครทุกรายการ 10 นัดติด จ่อทาบโบว์ดำกว่า 2 ทศวรรษก่อนอีกแค่แมตช์เดียว อย่างไรก็ตาม 'โอจีเอส' ก็แถว่าไม่นานก็เฮ

"ผมรู้สึกว่าอีกไม่นานเราก็ได้เฮ - นี่ไม่ใช่เรื่องมานั่งเครียด ผมคงต้องมานั่งตอบคำถามนี้กับพวกคุณจนกว่าจะได้เฮใช่ไหม? งั้นไว้เกมวันอาทิตย์มารอดู" โซลชา อย่างมั่นปลดล็อคใส่ นิวคาสเซิ่ล ( 6 ต.ค.) 

"ฐานะ ผจก.ทีม ผมไม่อยากบอกว่าทีมไหนเป็นต่อ-เป็นรอง เพราะ สตีฟ บรูซ (ผจก.ทีม นิวคาสเซิ่ล) ก็ปั้นทีมเพื่อเอาชัยเช่นกัน รวมถึงผมด้วย"

"เซนต์. เจมส์พาร์ค คือสนามที่เหมาะแก่การฟาดแข้ง เราเฝ้ารอแมตช์นั้น ก็หวังว่านักเตะหลายคนคงพร้อมฟาดเกือก" 

สำหรับเอเชี่ยน แฮนดิแคปเปิดให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นต่อป.ป.-5, สกอร์รวมสูง-ต่ำ สองลูกควบสองลูกครึ่ง-10 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด