:::     :::

คล็อปป์จัดเต็มก่อนชนจิ้งจอกของบีร็อด

วันเสาร์ที่ 05 ตุลาคม 2562
1,931
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ จะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น เมื่อเขากลับมายังถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง แต่ยืนยันว่านี่ไม่มีเกมอุ่นเครื่องอย่างแน่นอน

    ตอนนี้ก็เกือบจะ 4 ปีแล้วตั้งแต่ที่นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือแยกทางกับหงส์แดง และเขากำลังทำทัพจิ้งจอกติดลมบนในขณะที่ต้องยกพลมาเยือนเมอร์ซี่ย์ไซด์

    ฝั่งของ คล็อปป์ ก็อยู่ในอันดับสูงสุดของตารางด้วยการเอาชนะได้ทั้ง 7 นัดแรกในลีกซีซั่นนี้ ซึ่งก็กลายเป็นว่าชนะมา 16 เกมรวดแล้ว เมื่อนับย้อนกลับไปในปี 2018-19

    อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมันตระหนักดีถึงความอันตรายของ เลสเตอร์ ที่กำลังทะเยอทะยานเพื่อยกระดับทีมในขณะนี้

    "เขาทำได้ดีมาก และบอกตามตรงเลยนะ ผมไม่แปลกใจกับเรื่องนั้นเลย" คล็อปป์ กล่าวถึง ร็อดเจอร์ส ในห้องแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    "ผมรู้ได้ทันทีเลยในตอนที่ผมมาที่นี่ว่าเขาไม่ใช่ต้นเหตุที่ทำให้สิ่งต่างๆ ดูไม่เวิร์ค จากนั้นเขาก็ได้ทำงานที่น่าเหลือเชื่อกับ เซลติก และตอนนี้ก็ที่ เลสเตอร์"

    "นักเตะหลายคนอยู่กับทีมก่อนที่เขาจะเข้ามา และตอนนี้ก็ยังอยู่เหมือนเดิม แต่เขาก็ทำได้ดีในเรื่องการเซ็นสัญญา เป็นการซื้อตัวที่ดีจริงๆ และนั่นทำให้ทีมยอดเยี่ยม สิ่งเหล่านี้พวกเขาทำได้ดีมาก"

    "ผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไรแบบนี้ เพราะผมคิดว่าทุกคนก็น่าจะรู้อยู่แล้วในตอนที่คุณดูเกมของ เลสเตอร์ มันไม่ใช่แค่น่าตื่นเต้น แต่พวกเขายังดูสดใหม่ พวกเขาดีมาก ดีจริงๆ"

    "พวกเขาเล่นเกมรับได้ดี และฟุตบอลได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมสวนกลับที่น่ากลัว การต้อนรับจะเป็นไปด้วยดีจากทีมของผม และจากเหล่าแฟนบอล แต่มันก็ไม่ใช่เกมอุ่นเครื่องนะ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการทำให้แน่ใจ"

    "เราเองก็อยู่ที่นั่นเพื่อแสดงให้เห็นเช่นกัน และหวังว่านั่นคือสิ่งที่เราจะทำ"

    เลสเตอร์ มุ่งหน้าสู่สัปดาห์นี้ด้วยชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิ่ล 5-0 ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งผลดังกล่าวทำให้พวกเขาขั้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง

    เมื่อถูกถามว่าทัพจิ้งจอกมีศักยภาพพอที่จะท้าทาย 4 อันดับแรกของตารางในซีซั่นนี้ได้หรือไม่ คล็อปป์ กล่าวต่อไปว่า "ดูเหมือนมันจะเป็นแบบนั้น 100 เปอร์เซ็นต์นะ"

    "มันไม่ได้มีความแตกต่างอะไรกับทีมท็อปซิกซ์อื่นๆ เลยนอกจากชื่อเสียงเท่านั้น แต่นี่ก็เหมือนจะเป็นปีที่ดีที่สุดอันดับสองของพวกเขาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา"

    "คุณสามารถไล่มาเลยตั้งแต่หลังบ้าน โกลของพวกเขาก็ยังอยู่ตรงนั้น ไม่มีใครสงสัยในตัวเขา กองหลังเองก็ดูแข็งแกร่งในแต่ละตำแหน่ง กองกลางก็มีทั้งตัวสร้างสรรค์ พวกผึ้งงาน ขณะที่เกมรุกก็สร้างสรรค์โอกาสได้มาก และรวดเร็วเหลือเกิน นั่นคือวิธีที่คุณสร้างทีม และเขาก็มีตัวเลือกที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้"

    "แมดดิสัน ไม่ฟิตในเกมก่อน ดังนั้น ปราต เลยได้เล่น และผมก็รู้จักเขามาเป็นเวลานานแล้ว ตั้งแต่ที่เขายังเล่นอยู่กับ อันเดอร์เลชท์ เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก จากนั้นก็ เอ็นดิดี้...มันถูกสร้างขึ้นเหมือนกับที่คุณต้องการสร้างทีมนั่นแหละ มันดูดี จะให้ผมพูดยังไงล่ะ? แน่นอนไม่มีอะไรห้ามที่จะแย่งท็อปโฟร์ ไม่มีการจองอะไรทั้งนั้น และทุกคนก็พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อมัน และพวกเขาก็จะสู้เพื่อสิ่งนั้นไปจนถึงตอนจบ"

    ถ้า ลิเวอร์พูล ยังอยากต่อยอดกับชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ คล็อปป์ เองก็คงรู้ดีว่า เจมี่ วาร์ดี้ นั้นอันตรายเพียงใด

    กองหน้ารายนี้ยิงไปแล้ว 7 ประตู จาก 9 นัดที่ลงสนามพบหงส์แดง และก็ทำไปแล้ว 5 ลูกในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ให้กับ เลสเตอร์

    คล็อปป์ ยิ้ม ก่อนที่จะตอบเรื่องดังกล่าวว่า "มันให้ความรู้สึกเหมือนว่าหากมีใครสักคนที่ยิงบอลออกมาจากด้านหลังผม วาร์ดี้ จะไปอยู่ตรงนั้น! เขาจะข้ามไหล่ของคุณไปได้เสมอ! เขาดูดีมาก"

    "มันไม่ใช่แค่เพียงสกิล แต่เขากำลังมองหาสถานการณ์เหล่านั้นด้วย เขาต้องการ เลสเตอร์ และ เลสเตอร์ ก็ต้องการเขา เช่นกันในเกมฟุตบอล เราต้องการแน่ใจว่าสถานการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นบ่อยๆ มันหมายถึงการครองบอล การเก็บบอล เสียบอลแล้วก็เอาคืนมาได้ในทันที และรู้เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขากำลังจะทำ"

    "แต่พวกเขาก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้หรอกนะ พวกเขามีการยืดหยุ่นที่ดีมาก ผมจำได้ดีเลยปีที่พวกเขาเป็นแชมป์ เราเล่นกันได้ดีมาก แต่มีบอลจังหวะหนึ่ง และเขา (วาร์ดี้) ก็ฮาล์ฟวอลเลย์เข้าไป ถ้าเขายิงประตูได้แบบนี้ มันก็เป็นเรื่องยากที่จะป้องกัน"

    "โดยปกติแล้วเขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อมาตลอดหลายปี และถ้าเขาได้รับความสะดวกสบาย มันก็จะเป็นภัยอย่างร้ายแรงต่อเรา และเราต้องทำให้แน่ใจว่ามันจะไม่เกิดขึ้นบ่อยๆ มันต้องเป็นการทำงานหนักตั้งแต่ในพื้นที่แรกเลยเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการผ่านบอล"

    "เรารู้ถึงความเร็วของเขา แต่มันก็เป็นเรื่องของจังหวะมากกว่า ดังนั้นเราต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ดีในช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อป้องกันเขา มันไม่มีทางเลือกอื่นสำหรับเรื่องนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด