:::     :::

แม็คคอยเชียร์แม็คคาฟฟรีย์คว้าเอ็มวีพี

วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2562
1,175
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน แม็คคาฟฟรีย์ รันนิ่งแบ็ก แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ทำสถิติดีสุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลตั้งแต่ปี 1950 ตามหลังเฉพาะ จิม บราวน์ ที่เคยทำระยะรวมกันไว้ที่ 988 หลาในปี 1963

เจอรัลด์ แม็คคอย ดีเฟนซีฟ เอนด์ วัย 31 ปีของ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ยกย่องรันนิ่งแบ็กรุ่นน้อง คริสเตียน แม็คคาฟฟรีย์ ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นทำผลงานโดดเด่นจนสามารถคว้าเอ็มวีพีของเอ็นเอฟแอลถ้าหากซีซั่นจบตอนนี้ ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

แม็คคาฟฟรีย์ ระเบิดฟอร์มเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือบอลวิ่ง 19 ครั้ง ระยะ 176 หลาและทำ 2 ทัชดาวน์ รันนิ่งแบ็กปีสามยังรับบอลอีก 6 ครั้ง ระยะ 61 หลาและทำอีกหนึ่งสกอร์ ทำระยะรวมกัน 237 หลากลายเป็นสถิติของแฟรนไชส์ ก่อนนำ แพนเธอร์ส ชนะ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส 34-27 


'ซีเอ็มซี'เป็นอาวุธหลักในทีมบุกของ แพนเธอร์ส ทั้งกับควอร์เตอร์แบ็ก แคม นิวตัน รวมถึงควอร์เตอร์แบ็กสำรอง ไคล์ อัลเลน ซึ่งนำทีมเสือดำคว้าชัยชนะ 3 เกมติดต่อกัน แม็คคาฟฟรีย์ ถือบอลวิ่งและรับบอลเป็นระยะรวมกัน 866 หลาตั้งแต่เปิดซีซั่นเป็นสถิติดีสุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลตั้งแต่ปี 1950 ตามหลังเฉพาะ จิม บราวน์ รันนิ่งแบ็กระดับตำนานของ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ที่เคยทำระยะรวมกันไว้ที่ 988 หลาในปี 1963 

'ถ้าผมเป็นคนเขียน ผมก็ต้องดูว่าเขามาจากโลกหรือไม่' แม็คคอย กล่าวถึง แม็คคาฟฟรีย์ 'ผมต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขามาจาก แอสการ์ด หรือที่อื่น ผมไม่รู้ว่าเจ้าเพื่อนคนนั้นมาจากที่ไหน ถ้าซีซั่นจบ ณ ตอนนี้ เขาจะเป็นเอ็มวีพี' 


รันนิ่งแบ็กคนสุดท้ายที่คว้ารางวัลเอ็มวีพีคือ เอเดรียน พีเตอร์สัน ในปี 2012 จากการถือบอลวิ่งตลอดซีซั่น 2,097 หลา ขณะที่ คริส จอห์นสัน เป็นเจ้าของสถิติถือบอลวิ่งทำระยะ 2,509 หลา แต่ไม่ได้รางวัลเอ็มวีพีในปี 2009 ตอกย้ำความยากลำบากในการลุ้นรางวัลเอ็มวีพีของรันนิ่งแบ็ก 

แม็คคาฟฟรีย์ (ถือบอลวิ่ง 587 หลา, รับอบอล 279 หลา) ก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับ'ฮอล ออฟ เฟม' เทอร์เมน โธมัส (1991) อดีตรันนิ่งแบ็ก บัฟฟาโล่ บิลล์ส ในฐานะผู้เล่นคนเดียวในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่ถือบอลวิ่งอย่างน้อย 500 หลาและรับบอลอย่างน้อย 250 หลาจากการลงเล่น 5 เกมแรกของซีซั่น


แม็คคอย เคยต้องรับมือกับ แม็คคาฟฟรีย์ ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ตอนที่ ดีเฟนซีฟ เอนด์ วัย 31 ปียังเล่นอยู่กับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส มองว่าตอนนี้ 'ซีเอ็มซี'กลายเป็นผู้เล่นที่แตกต่างไปจากเดิม

'คุณรู้อยู่แล้วว่าเขามีความเร็วจัดจ้านและเขาก็คาดเดายาก แต่ตอนนี้เขาครบเครื่องมากกว่านั้น' แม็คคอย กล่าวยกย่อง แม็คคาฟฟรีย์ 'ผู้ชายแบบนั้น ผมพูดเสมอว่า เขาไม่ใช่รันนิ่งแบ็ก เขาเป็นอาวุธ เขาสามารถทำได้ทุกอย่าง เขายอดเยี่ยมมาก ผมดีใจที่เขาอยู่ทีมเดียวกับผม' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด